Nâng cao ý thức chấp hành an toàn lao động trong sản xuất

Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) tỉnh vừa tổ chức hội nghị Tổng kết Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm 2011.

(NTO) Với chủ đề ‘An toàn vệ lao động vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, người lao động trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 20 đến ngày 26-3, các cơ quan, ban, ngành chức năng đã phối hợp tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác ATVSLĐ- PCCN tại 29 doanh nghệp; đo và giám sát môi trường lao động tại 30 doanh nghiệp; có 458 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tiến hành tự kiểm tra công tác ATVSLĐ- PCCN tại đơn vị. Qua các cuộc kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đã nâng cao ý thức chấp hành về công tác ATVSLĐ- PCCN, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động. Ngoài ra, 105 doanh nghiệp tổ chức huấn luyện về ATVSLĐ-PCCN cho 2.900 công nhân, lao động tại đơn vị mình.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo của tỉnh đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ- PCCN năm 2011.