Ninh Thuận nằm trong nhóm các địa phương có sáng kiến nâng hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến tháng 11/2022, đã có 23 tỉnh, thành phố giao chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho từng cơ quan nhà nước, gắn trách nhiệm với người đứng đầu đơn vị, trong đó có tỉnh Ninh Thuận.

Cụ thể, 23 tỉnh, thành phố đã ban hành văn bản giao chỉ tiêu cho từng cơ quan nhà nước trên địa bàn về tỷ lệ DVCTT phát sinh hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến gồm: Hòa Bình, Long An, Đắk Lắk, Hải Phòng, Khánh Hòa, Thái Nguyên, Quảng Nam, Ninh Thuận, Đắk Nông, Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Kạn, Bến Tre, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Cao Bằng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, Quảng Ninh, Kon Tum, Lào Cai, Thái Bình và Sóc Trăng.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh triển khai DCVTT hiệu quả góp phần tạo thuận tiện trong việc giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh: Văn Nỷ 

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành, địa phương triển khai mạnh mẽ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp DVCTT như ban hành văn bản giao chỉ tiêu cung cấp DVCTT gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; chuẩn hóa và nâng cao trải nghiệm người dùng để cải tiến chất lượng DVCTT; nghiên cứu, ban hành chính sách giảm phí, lệ phí và giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân dùng DVCTT; nghiên cứu triển khai thí điểm một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy; nghiên cứu triển khai trợ lý ảo hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng DVCTT.