Tin vắn

* Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa phối hợp với UBND xã Phước Tân (Bác Ái) tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng bí hạt đậu trong nhà màng cho 30 hộ nông dân địa phương. Tại buổi tập huấn, bà con được hướng dẫn về thiết kế nhà màng, chuẩn bị cây giống, đất trồng, mật độ trồng, phân bón cho cây, cách chăm sóc cây và cách phòng trừ một số loại sâu bệnh hại trên cây bí hạt đậu.

Nông dân xã Phước Tân (Bác Ái) trồng bí hạt đậu trong nhà màng.

Việc trồng cây trong nhà màng sẽ ngăn chặn được sự gây hại của côn trùng nhờ vào hệ thống màng bao bọc xung quanh. Đặc điểm của mô hình này là khép kín, vì vậy sẽ ít chịu ảnh hưởng của yếu tố mùa vụ. Hộ dân có thể trồng những cây trái mùa để gia tăng lợi nhuận trong quá trình sản xuất. 

* Ngày 29/11, tại Khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức cho 128 đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận; huyện Ninh Sơn và Thuận Bắc tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả đã thu được 90 đơn vị máu, góp phần vào ngân hàng máu phục vụ kịp thời nhu cầu máu cho việc điều trị, cấp cứu người bệnh. 

Các tình nguyện viên Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Văn Miên

* Ngày 29/11, tại Trường THPT iSchool Ninh Thuận, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội STEM tỉnh Ninh Thuận.

Gian hàng trưng bày sản phẩm STEM của Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (Cà Ná, Thuận Nam).Ảnh: L.Anh

Giáo dục STEM là cách tiếp cận trong dạy và học trong đó tích hợp nội dung và kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Đây là mô hình giáo dục tiên tiến, mang xu hướng toàn cầu, được các nước áp dụng tích cực vào giáo dục kết hợp giữa khoa học và công nghệ, giữa lý thuyết và thực hành, giữa nghiên cứu và trải nghiệm phát huy tối đa sức sáng tạo của học sinh các cấp. Trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu cũng đã tham dự Hội thảo STEM chia sẻ các phương pháp thực hành tốt trong tổ chức dạy học STEM theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; chia sẻ kinh nghiệm, kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa các hoạt động giáo dục STEM trong các nhà trường thời gian tới.

Kết thúc Ngày hội, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao 15 giải thưởng cho các gian hàng trưng bày.