Phước Tiến: Phối hợp với doanh nghiệp giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Nhằm giúp người lao động (LĐ) có việc làm ổn định, thời gian qua, xã Phước Tiến (Bác Ái) phối hợp với các doanh nghiệp (DN) đứng chân trên địa bàn giải quyết việc làm cho LĐ nông thôn. Qua đó, giúp nhiều người có công ăn, việc làm ổn định ngay trên quê hương, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Anh Pi Năng Bảo ở thôn Đá Bàn làm việc tại Trang trại trồng dưa lưới và dưa lê của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp công nghệ cao Nam Miền Trung được gần một năm nay. Từ chỗ chỉ làm rẫy theo thời vụ, thu nhập bấp bênh, sau khi HTX nhận vào làm việc anh đã có thêm nguồn thu nhập, kinh tế gia đình cũng cải thiện hơn. Anh Bảo cho biết: Trước đây công việc của tôi không ổn định nên cuộc sống khó khăn, từ ngày vào làm việc tại trang trại thu nhập mỗi tháng 6 triệu đồng, có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Cũng như anh Bảo, anh Pi Năng Đần ở thôn Đá Bàn 1 trước đây đi hái cà phê ở tỉnh Lâm Đồng thường xuyên phải xa gia đình, kể từ khi làm việc tại trang trại công việc thuận tiện vì gần nhà, thu nhập ổn định. Anh Đần chia sẻ: Tôi được nhận vào làm tại trang trại được 4 tháng nay, công việc phù hợp với trình độ của người vùng cao nên tôi sẽ gắn bó lâu dài.

Nhiều lao động ở xã Phước Tiến có việc làm ổn định tại Trang trại trồng dưa lưới và dưa lê của HTX Nông nghiệp CNC Nam Miền Trung.

Anh Nguyễn Trọng Hạnh, Giám đốc HTX Nông nghiệp công nghệ cao Nam Miền Trung cho biết: Hiện nay trang trại sản xuất dưa lưới và dưa lê liên tục trong năm nên cần nhiều LĐ để chăm sóc cây trồng. Hiện đã có 17 LĐ đang làm việc trực tiếp tại trang trại, người dân địa phương có ưu điểm là cần cù, siêng năng, ý thức rất cao trong công việc. Sắp tới chúng tôi sẽ mở rộng diện tích sản xuất, tiếp tục tuyển thêm LĐ, ưu tiên cho LĐ tại địa phương.

Xác định giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người LĐ là nhiệm vụ hàng đầu trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, xã Phước Tiến đã phối hợp với các DN đứng chân trên địa bàn hoạt động về lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để giải quyết việc làm cho người dân, qua đó đã giúp hàng trăm LĐ có việc làm ổn định với mức thu nhập từ 5-6 triệu đồng/tháng. Đồng chí Pi Năng Bình, Bí thư Đảng ủy xã Phước Tiến, cho biết: Phước Tiến là xã thuần nông, cuộc sống của bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Để giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, thời gian qua xã đã đề nghị các DN ưu tiên tuyển dụng hơn 100 LĐ địa phương vào làm tại các trang trại chăn nuôi và trồng trọt. Trong thời gian tới, xã tiếp tục kêu gọi, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đầu tư vào lĩnh vực lợi thế của địa phương nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho người LĐ.