Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tiếp và làm việc với đoàn công tác của tổ chức hợp tác phát triển Đức

Ngày 10/11, lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ) thuộc khuôn khổ hợp tác phát triển với khối doanh nghiệp tư nhân “Trung tâm đào tạo về năng lượng tái tạo-Công nghệ điện gió và điện mặt trời”.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe ông Nguyễn Phan Anh Quốc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận giới thiệu một số ngành nghề có tiềm năng, lợi thế của tỉnh liên quan đến chương trình hợp tác đào tạo nghề như: Phát triển các dự án năng lượng tái tạo điện gió và điện mặt trời trên địa bàn tỉnh, có tổng công suất hơn 2.900 MW; tỉnh đang chuẩn bị các điều kiện để thành lập Trung tâm Điện lực Cà Ná, điện khí NLG giai đoạn 1, với công suất 1.500MW và tập trung phát triển du lịch, công nghiệp, kinh tế biển… Đồng thời, giới thiệu các hoạt động đã thực hiện hiệu quả cùng GIZ như: Việc cung cấp thiết bị đào tạo theo tiêu chuẩn Đức qua hợp tác tài chính; tư vấn về chiến lược phát triển trường, quản lý trường học và chuyển đổi số; tư vấn xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng, thực hiện kiểm định; hỗ trợ thành lập và hoạt động Hội đồng tư vấn nghề đào tạo Điện- Điện tử và Cơ điện tử…

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác tổ chức hợp tác phát triển Đức.

Ngoài ra, các đại biểu còn đề xuất các nội dung cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nghề trong lĩnh vực Công nghệ - CNC; đào tạo nghề cho sản xuất thông minh trên máy công cụ; các yêu cầu về Công nghiệp 4.0 trong giáo dục nghề nghiệp. Xây dựng mạng lưới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có năng lực đào tạo ban đầu và nâng cao về các công nghệ tiên tiến đòi hỏi các kỹ năng xanh và năng lực cho quá trình chuyển đổi số. Xây dựng năng lực toàn diện cho đội ngũ quản lý, giảng dạy và đào tạo. Hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp trong việc xây dựng và triển khai về giáo dục nghề nghiệp. Hỗ trợ Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận thành lập Hội đồng Tư vấn nghề về năng lượng tái tạo và trở thành trung tâm đào tạo về năng lượng tái tạo trong thời gian tới.