Đội Đại học TP Hồ Chí Minh đạt giải Nhất cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022

Vượt qua 19 đội thi khác của các trường đại học, học viện của 7 nước ASEAN, đội UIT.pawf3ct gồm 4 sinh viên trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN" năm 2022.

Vòng thi chung khảo sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022 được tổ chức ngày 5/11/2022, tại Hà Nội, với sự tham gia của 20 đội thi đạt thành tích cao tại vòng thi sơ khảo, trong đó có 10 đội Việt Nam và 10 đội thuộc 6 nước ASEAN khác ((Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore và Thái Lan).

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022. Ảnh: HQ

Vòng chung khảo cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN" năm 2022 được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Cục An toàn thông tin và Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức.

Các đội Việt Nam dự thi online tập trung tại Hà Nội, các đội ASEAN tham dự hoàn toàn online dưới sự giám sát của của Ban giám khảo qua hệ thống camera kết nối vào nền tảng hội nghị truyền hình.

Các đội tham gia thi tại Học viện kỹ thuật Mật mã Hà Nội. Ảnh: HQ

Tại vòng thi này, các đội sẽ thi thực hành về ATTT theo hai hình thức là giải bài thi tính điểm (jeopardy) và thực hiện các biện pháp tấn công - phòng thủ trực tiếp giữa các đội (attack-defense).

Sau một ngày thi đấu, tối 5/11, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội đạt giải; trong đó, đội UIT.pawf3ct gồm 4 sinh viên trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhất.

Nhân dịp lần thứ 15 tổ chức cuộc thi, Ban tổ chức đã tăng số lượng và giá trị giải thưởng hơn hẳn các năm trước. Vòng Sơ khảo trao 57 giải thường và vòng Chung khảo trao tặng 11 giải thưởng. Tổng giá trị giải thưởng gần 200 triệu đồng, trong đó giải Nhất chung khảo trị giá 30 triệu đồng (gấp đôi giá trị giải nhất năm 2021).

Trước đó, vòng thi Sơ khảo được tổ chức vào ngày 15/10/2022 có 112 đội thi tham dự chia thành 3 bảng thi. Đội đạt điểm cao nhất vòng thi Sơ khảo (đội KMA.L3N0V0 thuộc Học viện Kỹ thuật Mật mã) đã được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam giới thiệu để Bộ Thông tin và truyền thông cử tham dự Cuộc thi Cyber SEA Game 2022 tại Thái Lan ngày 10/11/2022.

Theo TTXVN/Báo Tin tức