UBND tỉnh họp nghe báo cáo dự thảo quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ diện tích đất để tách thành các dự án độc lập

Ngày 3/11, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ diện tích đất để tách thành các dự án độc lập trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và 7 huyện, thành phố.

Theo dự thảo báo cáo do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đề xuất, điều kiện, tiêu chí để tách khu đất thành dự án độc lập phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện được UBND tỉnh phê duyệt; phù hợp với quy hoạch phân khu, quy hoạch nông thôn mới hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 (nếu có) được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Khu đất bao gồm 1 hoặc nhiều thửa liền nhau, không bị chia cắt bởi các thửa đất do chủ đầu tư dự án nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất. Có ít nhất một mặt tiếp giáp đường giao thông hiện trạng hoặc tiếp giáp với đường giao thông đã được quy hoạch có bề rộng tối thiểu 6 mét… Về quy mô, tỷ lệ diện tích đất để tách thành dự án độc lập đối với nhóm dự án thương mại, dịch vụ trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm phải đạt từ 30% trở lên và các huyện là 40% trở lên so với tổng diện tích khu đất đề xuất thực hiện dự án. Còn lại với những dự án không phải là thương mại, dịch vụ, tỷ lệ phần diện tích đất để tách thành dự án độc lập là từ 40% trở lên.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Sở TN&MT và cơ bản thống nhất với những nội dung, bố cục trình bày trong dự thảo báo cáo. Đồng chí đề nghị Sở TN&MT tiếp thu, tổng hợp đầy đủ ý kiến góp ý của các sở, ngành và địa phương để điều chỉnh, sửa đổi một số nội dung phù hợp. Trong đó, cần chú trọng việc tổ chức kiểm tra thực địa, xác định cụ thể vị trí, ranh giới, hiện trạng, diện tích, nguồn gốc, đối tượng quản lý, sử dụng đất; tập trung rà soát hồ sơ đối với dự án đã được chấp thuận đầu tư trước ngày quyết định này có hiệu lực thi hành mà chưa được nhà nước giao đất, cho thuê đất, để tách thành dự án độc lập. Phấn đấu đến ngày 20/11 thực hiện hoàn thành báo cáo chính thức trình UBND tỉnh.