Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

Ngày 27/9, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại xã Công Hải (Thuận Bắc) và xã Thanh Hải (Ninh Hải).

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH thông qua dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, cử tri xã Công Hải đã có ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: Khám, chữa bệnh cho người dân, cần linh hoạt trong việc xin chuyển tuyến khám bệnh; công tác đền bù đất đai; hỗ trợ thêm kinh phí cho cán bộ không chuyên tránh cấp xã; vấn đề cải cách sách giáo khoa còn nhiều bất cập, cơ sở vật chất ở các trường học còn thiếu, dẫn đến chất lượng dạy và học chưa đạt chất lượng; cần có cơ chế về hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số; cần có cơ chế miễn giảm học phí cho các em học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số; đề nghị xây dựng bến neo đậu tàu thuyền cho người dân thôn Bình Tiên, xã Công Hải... Cử tri xã Thanh Hải nêu các ý kiến, kiến nghị như: Cần có cơ chế hỗ trợ cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã; sớm thông tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế;...

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri xã Thanh Hải (Ninh Hải). Ảnh: Phan Bình

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh cảm ơn sự tin tưởng của cử tri đối với ĐBQH. Đồng thời, đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, qua các ý kiến đồng chí đề nghị các cơ quan chức năng, sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát, giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết các vấn đề cử tri nêu. Đối với các ý kiến khác, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.