Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai

Ngày 23-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi gặp mặt và làm việc với đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai về đổi mới công tác thông tin tuyên truyền và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác Mặt trận. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Về phía Mặt trận tỉnh Đồng Nai có đồng chí Cao Văn Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi lời chúc sức khỏe đến các thành viên trong đoàn công tác; đồng thời thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh và các hoạt động tiêu biểu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, nhất là công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân; công tác vận động quần chúng Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới... Chia sẻ một số kinh nghiệm trong các hoạt động đổi mới công tác thông tin tuyên truyền và ứng dụng CNTT trong công tác Mặt trận. Trong đó, thời gian qua Mặt trận tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp, hướng dẫn MTTQ các cấp trong tỉnh sử dụng Trang cộng đồng Fanpage Facebook, mạng xã hội facebook, thiết lập các nhóm zalo,... để tuyên truyền; sử dụng phần mềm E-Office trên máy tính hoặc trên điện thoại thông minh, giúp cho việc nhận chuyển trao đổi thông tin, chỉnh sửa, duyệt văn bản (thực hiện ký số trên phần mềm này) được nhanh chóng, kịp thời; triển khai “phòng họp không giấy” tại cơ quan; ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức Cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt” thông qua Fanpage Cuộc Thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt”… Đồng thời khẳng định, việc đổi mới công tác thông tin tuyên truyền và ứng dụng CNTT hiệu quả đã góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng CNTT của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác Mặt trận, tiết kiệm được thời gian, kinh phí, thông tin được truyền tải nhanh nhạy kịp thời, nhiều người được hưởng thông tin. Từ đó, góp phần quan trọng trong đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động , uy tín, vai trò, vị thế của Mặt trận.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Văn Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cảm ơn sự đón tiếp chân tình và những chia sẻ quý báu, những cách làm hiệu quả của Mặt trận tỉnh Ninh Thuận, nhất là những kinh nghiệm trong hoạt động đổi mới công tác thông tin tuyên truyền và ứng dụng CNTT trong công tác Mặt trận. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Mặt trận hai tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa việc trao đổi, học tập kinh nghiệm trong các hoạt động công tác Mặt trận và xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc vững chắc, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.