Bị ngạt khí trong hầm chứa cá, 1 người tử vong, 4 người bị hôn mê

Ngày 12-9, ông Nguyễn Khắc Đông, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Ninh Hải cho biết, huyện đã cử đoàn đi thăm, động viên các gia đình thuyền viên có người bị nạn trong quá trình lao động trên tàu cá Hải Đăng, số hiệu NT 91360, tại cảng cá Mỹ Tân, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải.

Theo thông tin ban đầu, tàu cá Hải Đăng mang số hiệu đăng ký NT 91360 do ông Nguyễn Dân, (49 tuổi, ở thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải, Ninh Hải) làm chủ tàu. Từ ngày 9-9, ông Dân cùng 17 thuyền viên người địa phương từ cảng cá Mỹ Tân đi đánh bắt hải sản trên biển. Trong quá trình đánh bắt, hải sản đã được bán hết cho các tàu thu mua trên biển. Khoảng 5 giờ ngày 12-9, tàu về cảng Mỹ Tân để vá lưới và tiếp thêm nhiên liệu, thực phẩm, phục vụ cho chuyến đánh bắt tiếp theo. Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, chủ tàu yêu cầu các thuyền viên vệ sinh các hầm chứa cá để phục vụ cho chuyến đi biển tiếp theo. Có 5 thuyền viên đã xuống vệ sinh hầm cá số 2, khi vừa xuống khu vực lòng hầm thì có triệu chứng bị ngạt; do thành hầm cao nên các thuyền viên không thể tự ra ngoài được và đều bị bất tỉnh.

Lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải cùng đoàn thể địa phương đến thăm, động viên chia buồn gia đình các nạn nhân.

Khi phát hiện, các thuyền viên trên tàu đã đưa các thuyền viên ra khỏi hầm, chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong quá trình cấp cứu, anh Đào Duy Luân (22 tuổi, ở thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải) đã tử vong; 4 thuyền viên còn lại gồm: Võ Minh Toản (22 tuổi), Nguyễn Nhân (22 tuổi), Lê Thành Lanh (20 tuổi), Nguyễn Văn Quang (41 tuổi), cùng trú tại thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải bị hôn mê, hiện đang được cho thở bằng máy.

Sau khi tiếp nhận thông tin các thuyền viên bị nạn, Công an huyện Ninh Hải đã cử lực lượng tiến hành điều tra xác minh. Nguyên nhân vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.