Nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

Khoảng 9 giờ 30 phút, ngày 13-8, tại căn nhà số 4/15A, đường Trần Quốc Thảo, khu phố 1, phường Đài Sơn, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm đã xảy ra vụ cháy khiến 1 người bị thương và 3 người mắc kẹt bên trong hiện vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Ngay sau khi nhận được tin báo. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh và Công an thành phố Phan Rang-Tháp Chàm đã huy động gần 200 chiến sĩ, 6 xe chữa cháy tham gia dập lửa. Trung đoàn Không quân 937 cũng đã điều động chi viện thêm 1 xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ tham gia chữa cháy. Được biết, khi xảy ra cháy trong nhà có 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ. Người chồng là anh Đ.Đ.H (SN 1984) bị bỏng, đã được lực lượng chữa cháy cứu thoát ra ngoài. Tuy nhiên, vợ anh H là chị Đ.T.H, (SN 1989) và 2 con nhỏ (15 tháng tuổi và 5 tuổi) bị kẹt bên trong.

Hiện trường vụ cháy và nỗ lực dập lửa, tìm kiếm nạn nhân của lực lượng chức năng

Căn nhà bị cháy có kết cấu 2 tầng xây dựng theo kiểu nhà ống, không có cửa thoát phía sau, được sử dụng để ở, vừa làm kho chứa nhiều hàng hóa, đồ gia dụng dễ cháy như nệm, chăn, ga, đồ nhựa khiến ngọn lửa bùng phát, lây lan nhanh và gây rất nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy. Để khống chế không để vụ cháy lây lan sang các nhà bên cạnh, lực lượng chữa cháy đã chia làm nhiều mũi, phá tường nhà bên cạnh để tiếp cận hiện trường dập lửa, không để cháy lan. Đến 13 giờ, ngày 13-8, vụ cháy đã cơ bản được dập tắt, tuy nhiên, do bị cháy trong nhiều giờ khiến kết cấu ngôi nhà ở nhiều vị trí bị hư hỏng, có nguy cơ đổ sập. Cơ quan chức năng đã sử dụng máy xúc phá dỡ căn nhà từ phía trước để tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong vụ cháy.

Lực lượng chức năng sử dụng máy xúc phá dỡ tường nhà để tìm kiếm, cứu nạn những người còn mắc kẹt trong nhà. 

Để chạy đua với thời gian tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt, ngay sau khi dùng máy xúc phá dỡ căn nhà, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Ninh Thuận đã tiếp cận hiện trường phía trong để bốc dỡ hàng hóa ra ngoài, tìm kiếm nạn nhân. Mặc dù rất nỗ lực, nhưng đến sáng 14-8, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân trong căn nhà. Nhận định đây là vụ cháy phức tạp, lãnh đạo UBND tỉnh, Cục cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Bộ Công an đã đến tận hiện trường để động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ và chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân. Mặc dù lực lượng chức năng đã nỗ lực đào bới, bốc dỡ đưa hàng hóa bị cháy ra ngoài, sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm, nhưng đến sáng 14-8 vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân trong đám cháy.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân bên trong vụ cháy,

Khi sau khi xảy ra vụ cháy chiều 13-8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân bên trong vụ cháy, đồng thời có văn bản hỏa tốc giao Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn chủ trì, phối hợp với các lực lượng có liên quan khẩn trương tiến hành các biện pháp để tìm kiếm các nạn nhân bên trong căn nhà; tập trung khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định; đồng thời phối hợp với UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, các ngành và đơn vị liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên và có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho gia đình người bị nạn.