Cảnh giác lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an Tp. Phan Rang - Tháp Chàm vừa cho biết đã tiếp nhận tin báo của chị V.T.T.M, trú ở Tp. Phan Rang - Tháp Chàm về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội với số tiền 424 triệu đồng.

Theo trình bày của chị M., ngày 23-6, trong lúc lướt mạng xã hội Facebook, có xem được quảng cáo về việc vừa xem Tiktok và Youtube, vừa có thể kiếm được tiền nên nhấn “quan tâm”.

Khoảng 5 phút sau, có tài khoản Zalo tên “Ms Ngọc” kết bạn và hướng dẫn chị M. tải App “Lotte” để tạo tài khoản. Sau đó, yêu cầu chị M. chuyển tiền vào các số tài khoản được cung cấp thì sẽ nhập được mã chơi trò chơi và nhận được tiền gốc và lãi của gói phúc lợi.

Tin theo lời hướng dẫn, 3 lần đầu tiên, chị M. đã chuyển khoản với tổng số tiền 860.000 đồng; sau đó chị M. thu cả tiền gốc và lãi được 1.090.000 đồng. Thấy có lãi, chị M. tiếp tục chuyển khoản 10 triệu đồng nhưng lần này không rút được tiền. Khi đó App tiếp tục hướng dẫn và yêu cầu chị M. phải nộp thêm 50 triệu đồng mới rút được số tiền đã nộp trước đó. Vì muốn lấy lại tiền, chị M. liên tục làm theo hướng dẫn và chuyển khoản các lần tiếp theo với tổng số tiền đã nạp vào App trong 10 lần là 424 triệu đồng.

Theo nhận định của cơ quan Công an, đây là loại tội phạm lừa đảo với thủ đoạn hoạt động không mới, nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt tài sản.

Qua vụ việc trên, Công an Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp số điện thoại, thông tin cá nhân cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khi chưa biết rõ lai lịch. Đồng thời, cảnh giác khi thực hiện các yêu cầu chuyển tiền qua tin nhắn trên mạng xã hội, không chuyển tiền cho các tài khoản lạ để tránh bị lừa đảo.