Học sinh Trường THPT Trường Chinh đoạt giải Nhất cuộc thi Môi trường xanh năm 2022

Cuộc thi Môi trường xanh năm 2022 đã khép lại với nhiều ấn tượng và kiến thức bổ ích dành cho học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn 4 tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đắk Lắk. Đội thi đến từ Trường THPT Trường Chinh (Ninh Thuận) đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc với dự án bảo vệ môi trường đầy sáng tạo và mang tính khả thi cao.

Diễn ra từ ngày 15-7 đến 1-8, Vòng chung kết cuộc thi Môi trường xanh năm 2022 đã được tổ chức với các chuỗi hoạt động hấp dẫn và thú vị. Trận chung kết diễn ra ngày 31-7 là cuộc tranh tài giữa 18 đội thi xuất sắc nhất đến từ các trường THPT trên địa bàn các tỉnh. Riêng Ninh Thuận có 4 đội thi vòng chung kết, đến từ các trường: Trường THPT Nguyễn Trãi, Trường THPT Trường Chinh, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Tháp Chàm.

Đội Trường THPT Trường Chinh nhận giải Nhất trong đêm chung kết.

Vòng chung kết, các đội thi thể hiện các ý tưởng bảo vệ môi trường thông qua 2 phần thi gồm: Tuyên truyền, thiết kế poster tuyên truyền và tranh vẽ trên áo liên quan đến chủ đề bảo vệ nguồn nước và môi trường ven biển; những kế hoạch hành động bảo vệ môi trường liên quan đến chủ đề cuộc thi thông qua một dự án cụ thể. Các đội thi đã trình bày về dự án của mình, đồng thời trả lời các câu hỏi từ Ban Giám khảo. Với phần thuyết trình đầy sinh động, các đội thi năm nay đã để lại nhiều ấn tượng đối với Ban Giám khảo và khán giả về những dự án bảo vệ môi trường sáng tạo, thiết thực. Nhiều dự án tại cuộc thi Môi trường xanh năm 2022 được đánh giá có tính khả thi cao, có khả năng tạo độ lan tỏa trong cộng đồng để nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường. Các đội thi cũng đã thể hiện được sự năng động, sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm tốt cũng như sự thông minh, khéo léo trong việc ứng dụng các công cụ hỗ trợ.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất chung cuộc cho Rainbow Warriors đến từ Trường THPT Trường Chinh (Ninh Thuận); giải Nhì cho đội Hero Kids đến từ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Khánh Hòa); giải Ba cho các đội: Khát Vọng Xanh của Trường THPT Lê Trung Kiên (Phú Yên); Element đến từ Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng (Đắk Lắk); Êman Mtah của Trường THPT Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng đã trao các giải thưởng phụ khác dành cho các đội thi thể hiện xuất sắc nội dung thiết kế poster và vẽ tranh áo. Bên cạnh các giải thưởng, các thí sinh nằm trong đội đạt giải cao nhất cuộc thi Môi trường xanh 2022 cũng sẽ có một số ưu đãi khác như: Khi đăng ký học tại Trường Đại học Nha Trang sẽ được miễn phí ký túc xá trong năm học đầu tiên; cấp học bổng khuyến học trị giá 1 triệu đồng/sinh viên trong học kỳ đầu tiên; được ưu tiên trong chính sách tuyển sinh ngành Kỹ thuật môi trường và ngành Công nghệ sinh học của Viện Công nghệ sinh học và Môi trường - Trường Đại học Nha Trang; được tham gia các hoạt động giao lưu kết nối với sinh viên và các tổ chức xã hội...