Cảnh báo về thuốc Salonpas Gel giả

Sở Y tế vừa gửi thông báo đến các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh về việc phát hiện các mẫu sản phẩm nghi ngờ là thuốc giả SALONPAS GEL.

Theo đó, ngày 28-7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn thông báo về việc phát hiện các mẫu sản phẩm nghi ngờ là thuốc giả, trên nhãn ghi “SALONPAS GEL Net Weight 50g, Product: PT HISAMITSU PHARMA INDONESIA Sidoarjo, Indonesia, No. Reg: POM QL. 031 700 081”, kèm các thông tin về nhãn, thông tin tra cứu trên internet. Mẫu các sản phẩm nghi ngờ là thuốc giả nêu trên đang được bán trên mạng xã hội Facebook, Zalo và website (https://thuocsi.vn).

Để tránh việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng và để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc về các đặc điểm, dấu hiệu phân biệt giữa sản phẩm nghi ngờ là giả và thuốc do Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam sản xuất.

Tăng cường việc thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh, bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn đảm bảo kinh doanh thuốc có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ; kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu. Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm (nếu có).

Phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới người dân biết để không mua thuốc qua các thông tin trên mạng internet, chỉ mua thuốc tại các cơ sở kinh doanh dược hợp pháp, có đầy đủ hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của thuốc.