Dịch vụ chữ ký số từ xa MySign của Viettel chính thức được cấp phép

Sản phẩm đáp ứng các quy định của chính phủ và đạt tiêu chuẩn châu Âu, đủ điều kiện để chuẩn bị cung cấp chính thức ra thị trường.

Ngày 2/8/2022, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố Dịch vụ chữ ký số từ xa MySign của Viettel đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cấp giấy phép. Sản phẩm đáp ứng các quy định của chính phủ và đủ điều kiện để chuẩn bị cung cấp chính thức ra thị trường.

Ông Phan Hoàng Việt-Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom nhận giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa

Dịch vụ chữ ký số từ xa MySign là sản phẩm phù hợp để thực hiện ký đa dạng các loại tài liệu, văn bản trên môi trường số (online) như: dịch vụ công, thuế điện tử, hải quan điện tử, hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử, bệnh án, học bạ… ngay trên điện thoại di động giúp tiết kiệm thời gian ký kết và chi phí đầu tư quản lý hồ sơ giấy tờ.

Dịch vụ sử dụng công nghệ bảo mật xác thực 2 lớp theo tiêu chuẩn eIDAS của Châu Âu- tiêu chuẩn cao nhất về sự an toàn, tin cậy, bảo mật trong giao dịch điện tử. Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp khách hàng yên tâm khi thực hiện các giao dịch ký kết trên môi trường số.

Bên cạnh đó, thủ tục cấp phát chứng thư số của thuê bao có thể bằng các hình thức truyền thống hoặc sử dụng hồ sơ điện tử theo quy định và được đối soát với cơ sở dữ liệu thuê bao viễn thông của Viettel đã được xác minh thông tin chính chủ. Đây chính là lợi thế của Viettel khi cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa MySign.

Với vai trò là đơn vị số 1 về thị phần cung cấp dịch vụ chữ ký số và di động tại thị trường Việt Nam, Viettel đã và sẽ không ngừng đầu tư nguồn lực tốt nhất để mang tới chất lượng dịch vụ ổn định, an toàn cho khách hàng. Bên cạnh Viettel-CA, Viettel cũng đang nỗ lực đồng hành cùng các đơn vị để đẩy mạnh chuyển đổi số, đưa MySign – chữ ký số từ xa Viettel phổ cập đến mọi ngõ ngách của cuộc sống của người dân và doanh nghiệp, từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; doanh nghiệp kê khai thuế, dùng hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử; đến nhân viên trong các tổ chức/doanh nghiệp sử dụng văn phòng điện tử tiện lợi,…với giá bán ưu đãi trên nền tảng kết nối di động 4G rộng khắp Việt Nam.

Đặt mục tiêu là doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số, Viettel Telecom đang nỗ lực cung cấp hệ sinh thái những sản phẩm dịch vụ số tốt nhất phục vụ khách hàng. Việc dịch vụ chữ ký số từ xa MySign được cấp phép chính thức sẽ tạo hành lang pháp lý để Viettel sớm đưa vào cung cấp dịch vụ chính thức, đồng thời là tiền đề để Viettel Telecom trở thành một Tổng Công ty cung cấp các sản phẩm dịch vụ số cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình, SME thành công trong năm 2022.