Quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đến năm 2030

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 37/2022/QĐ-UBND về quy định mật độ chăn nuôi (MĐCN) trên địa bàn tỉnh đến năm 2030. Quyết định áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động chăn nuôi và quản lý nhà nước về hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 3-8-2022, căn cứ chiến lược phát triển chăn nuôi của tỉnh, công nghệ chăn nuôi và môi trường sinh thái, xác định MĐCN trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 là không vượt quá 1,0 đơn vị vật nuôi trên 1 ha đất nông nghiệp (ĐVN/ha), trong đó MĐCN của các huyện, thành phố được quy định như sau: Huyện Bác Ái không vượt quá 0,79 ĐVN/ha; Ninh Sơn không vượt quá 1,21 ĐVN/ha; Ninh Phước không vượt quá 1,09 ĐVN/ha; Ninh Hải không vượt quá 0,99 ĐVN/ha; Thuận Bắc không vượt quá 0,85 ĐVN/ha; Thuận Nam không vượt quá 0,86 ĐVN/ha và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm không vượt quá 0,47 ĐVN/ha.

Nông dân Phước Nam (Thuận Nam) chăn thả đàn Cừu tìm kiếm thức ăn. Ảnh: Văn Nỷ

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền quy định này đến tất cả các tổ chức, cá nhân liên quan hoạt động chăn nuôi trên địa bàn biết thực hiện; đồng thời, căn cứ quy định về MĐCN và định hướng phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh để định hướng, xây dựng kế hoạch chăn nuôi của địa phương; phối hợp với các ngành chức năng giám sát việc thực hiện các dự án đầu tư chăn nuôi trên địa bàn theo đúng quy hoạch và MĐCN đã phê duyệt; quản lý hoạt động chăn nuôi theo đúng quy định của pháp luật…