Đưa hàng Việt về nông thôn

(NTO) Ngoài việc phục vụ kinh doanh tại trung tâm, Siêu thị Co.opMart Thanh Hà còn thường xuyên tổ chức nhiều chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về tận các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Đây là việc làm thiết thực tạo cơ hội để người dân vùng nông thôn trong tỉnh tiếp cận nhiều hơn với hàng hoá “Made in Việt Nam”, chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Từ đầu năm đến nay, với hơn 20 đợt bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn, được Co.opMart Thanh Hà thực hiện đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng có thu nhập thấp.

Ông Trương Phan Thành Trai, Phó Giám đốc siêu thị Co.opMart Thanh Hà cho biết: “Để người tiêu dùng Ninh Thuận thật sự biết đến và đón nhận hàng Việt chất lượng cao, Co.opMart Thanh Hà luôn chủ động tìm hướng đi mới, mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ đến tận các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Siêu thị đã tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn với hơn 20 chuyến bán hàng lưu động phục vụ người tiêu dùng, với các nhóm mặt hàng thiết yếu mang nhãn hiệu đặc trưng Co.opMart như: gạo, đường, nước mắm, dầu ăn và các nhóm mặt hàng khác mang thương hiệu Việt, chất lượng cao, giá ổn định. Được chính quyền các cấp tạo điều kiện thuận lợi trong kinh doanh nên những chuyến hàng đơn vị chuyển về bán tại các vùng quê được đông đảo bà con đón nhận”.

Các mặt hàng thiết yếu được chở đến bán ở các vùng quê có giá thấp hơn từ 5-10% so với hàng được bán ngoài thị trường cũng như tại siêu thị nên khách hàng đến mua rất đông. Theo báo cáo của đơn vị, trong gần 5 tháng qua, với hơn 20 chuyến hàng chở đến bán tận tay người tiêu dùng ở các vùng quê trong tỉnh, doanh số thu được hơn 700 triệu đồng. Và chỉ tính riêng trong tháng 4, doanh thu của Co.opMart Thanh Hà đã tăng đến 60% so với cùng kỳ năm 2010. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, mỗi tháng Siêu thị Co.opMart Thanh Hà sẽ tổ chức đưa từ 3- 5 chuyến hàng về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân trong tỉnh, để giúp người tiêu dùng ở các vùng quê không có điều kiện đến mua sắm tại siêu thị được tiếp cận với hàng hóa Việt chất lượng cao, giá ổn định.

Để cung ứng đủ hàng phục vụ cho người tiêu dùng, ngoài việc liên kết với các nhà cung cấp lớn trong nước như: Vissan, Vinamilk, Unilever.... Siêu thị Co.opMart Thanh Hà còn chủ động mở hướng liên kết với một số đơn vị kinh doanh tại tỉnh để cung cấp các mặt hàng thiết yếu, chất lượng đảm bảo như các hợp tác xã sản xuất rau an toàn, các nhà vườn, các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm thương phẩm để cung ứng nguồn hàng xanh, sạch và an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp của nông dân. Bên cạnh đó, Co.opMart Thanh Hà còn phối hợp với các cơ quan, ban ngành của tỉnh để đẩy mạnh khai thác nguồn hàng không chỉ đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng tại chỗ mà còn để cung ứng vào các hệ thống Co.opMart trên toàn quốc, góp phần cùng địa phương giới thiệu và đưa hình ảnh, thương hiệu sản phẩm nông sản Ninh Thuận đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước.