Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, THPT Dân tộc nội trú và THPT chuyên năm học 2022-2023 (kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT) diễn ra từ ngày 1 đến 3-7. Công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai nghiêm túc.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 về cơ bản giữ ổn định như năm học trước; có điều chỉnh kỹ thuật đảm bảo chặt chẽ, hạn chế sai sót và tăng tính khách quan. Tổ chức đồng thời 3 phương thức: Thi tuyển cho thí sinh (TS) có nguyện vọng vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; kết hợp thi tuyển với xét tuyển cho 10 trường THPT đóng trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Hải, Ninh Phước và các trường phổ thông dân tộc nội trú với 4.545 chỉ tiêu; xét tuyển trên cơ sở kết quả học tập và rèn luyện 4 năm THCS cho 7 trường THPT đóng trên địa bàn vùng khó khăn (Bác Ái, Ninh Sơn, Thuận Nam, Thuận Bắc) với 1.560 chỉ tiêu. TS dự thi 3 môn chung gồm: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và các môn chuyên (đối với TS dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn).

Giờ học môn tiếng Anh của thầy và trò lớp 9.3 Trường THCS Lê Hồng Phong
(Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, toàn tỉnh có 5.990 TS đăng ký dự thi. Ngành GD&ĐT bố trí 16 điểm thi với 244 phòng thi đặt tại các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Bác Ái và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Số nhân sự coi thi, phục vụ kỳ thi khoảng 1.000 người. Đồng chí Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện (cơ sở vật chất, ấn phẩm, nhân sự, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ coi thi...) tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 đã được ngành GD&ĐT phối hợp với các sở, ngành, địa phương chuẩn bị đầy đủ.

Sáng ngày 29-6, Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2022 tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai quy chế thi tuyển sinh lớp 10 THPT cho lãnh đạo các điểm thi và thanh tra thi; buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo các điểm thi, cùng thư ký, công an sẽ tiếp quản cơ sở vật chất để chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Ngày 30-6, buổi sáng, toàn bộ các điểm thi họp triển khai, nghiên cứu quy chế thi, kiểm tra hồ sơ, điều kiện tổ chức kỳ thi; buổi chiều, tập trung tất cả TS để hướng dẫn, phổ biến các quy định, đặc biệt là quy chế thi và sửa chữa những sai sót về thông tin của TS (nếu có). Đề thi được niêm phong, đóng gói, ngày 30-6 đã bàn giao cho các điểm thi. Về nhân sự cũng đã điều động đầy đủ cả về lãnh đạo, thư ký, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, lực lượng công an, bảo vệ, y tế đảm bảo thực hiện các công việc của kỳ thi...