Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Thanh Sơn

Ngày 22-6, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh phối hợp với Ban Quản lý chợ Thanh Sơn (Tp.Phan Rang –Tháp Chàm) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ.

Buổi diễn tập với tình huống giả định cháy là do chập điện tại khu vực hàng vải sợi và có nguy cơ cháy lan rất nhanh. Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng báo động, sử dụng các trang thiết bị có sẵn để tổ chức cứu chữa, hướng dẫn người dân di chuyển tài sản ra khu vực an toàn; đồng thời chống cháy lan và gọi điện báo cháy cho Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy hỗ trợ. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH điều 4 xe chữa cháy và 10 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức triển khai các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, di chuyển tài sản chống cháy lan, dập tắt đám cháy.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh diễn tập dập tắt đám cháy.

Sau hơn 10 phút, với sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở, cùng với sự hỗ trợ của người dân, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, cứu kịp thời những người bị mắc kẹt trong đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Thông qua buổi thực tập giúp cho lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nâng cao tính nhạy bén trong thao tác sử dụng thành thạo các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ; đồng thời tuyên tuyền sâu rộng đến toàn thể các hộ tiểu thương, người dân trong khu vực nêu cao công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ.