Công an huyện Thuận Nam: Ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Ngày 20-6, Công an huyện Thuận Nam tổ chức Lễ ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của Luật giao thông đường bộ. Tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng Nhân dân đối với việc triển khai thực hiện chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm. Đánh giá đúng thực trạng vi phạm, phát hiện những tồn tại, thiếu sót, bất cập và kiến nghị các biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác quản lý. Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả để kịp thời ngăn ngừa, phát hiện và xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nhất là xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe có sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn, vi phạm về tốc độ và “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải cũng như các hành vi vi phạm pháp luật khác… Qua đó, có tác dụng răn đe, giáo dục, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Các bộ chiến sĩ Công an huyện Thuận Nam tại buổi ra quân.

Ngoài ra, lãnh đạo Công an huyện Thuận Nam yêu cầu cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ phải kiên quyết xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, quy trình công tác, kế hoạch đã được quán triệt, các quy định về ứng xử, giao tiếp khi làm việc với Nhân dân, người vi phạm. Nghiêm cấm các hành vi lạm dụng quyền hạn, chức vụ để sách nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà, làm thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.