Bế mạc Khoá đào tạo Lắp đặt điện mặt trời áp mái

Ngày 10-6, Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tổ chức Bế mạc Khóa đào tạo Lắp đặt điện mặt trời áp mái. Tham gia khoá đào tạo có 15 giảng viên Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận và 2 cán bộ kỹ thuật đến từ các doanh nghiệp.

Chương trình được điều phối bởi các giảng viên đến từ Công ty Tư vấn và Phát triển dự án Năng lượng mặt trời Syntegra và Học viện Năng lượng tái tạo RENAC. Trong 5 ngày tham gia, các học viên được hướng dẫn kiểm định và đánh giá các loại pin năng lượng mặt trời, phân tích tác động của bóng râm tới hiệu quả hoạt động của hệ thống, giới thiệu các lỗi thường gặp, cách xử lý lỗi trong lắp đặt, vận hành hệ thống điện mặt trời. Các yêu cầu, quy định đảm bảo sức khỏe và an toàn trong quá trình lắp đặt hệ thống. Các học viên còn được tham quan thực tế hệ thống điện mặt trời tại Công ty TNHH Puro Ninh Thuận...

Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận trao giấy chúng nhận cho các học viên. Ảnh: M.Dung

Khóa học giúp các kỹ thuật viên trang bị kiến thức lý thuyết về hệ thống, thành phần và tấm quang điện mặt trời, góp phần nâng cao năng lực nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu lắp đặt điện mặt trời áp mái trên địa bàn tỉnh.