Em Lê Anh Thư: Gương sáng trong học tập

Năm học 2021-2022, Lê Anh Thư (ảnh), học sinh lớp 11A1, Trường THPT Trường Chinh (Ninh Sơn) là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, một Bí thư Chi đoàn có thành tích học tập đáng khâm phục, 11 năm liền luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi.

Để có được thành tích học tập tốt, em luôn xác định rõ mục tiêu đặt ra cho mỗi năm học và tìm ra phương pháp học tập hiệu quả. Ngoài những giờ học trên lớp, em dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm nhiều nguồn tài liệu bổ ích ở thư viện nhà trường; tìm kiếm thêm những thông tin trên mạng internet để tích lũy thêm kiến thức. Anh Thư chia sẻ: Em rất yêu thích môn Toán, nếu gặp phải những bài toán khó hoặc những vấn đề chưa hiểu, em chủ động gặp thầy, cô giáo bộ môn, bạn bè hướng dẫn lại để hiểu và khắc sâu kiến thức hơn. Anh Thư là một học sinh có ý chí cầu tiến và luôn nỗ lực hết mình trong quá trình học tập để nâng cao kết quả học tập môn Toán cũng như các môn học khác.

Năm học 2020-2021, Anh Thư đạt giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Cũng trong năm học này em giành được Huy chương Vàng môn Toán cuộc thi Olympic tháng 4 mở rộng hằng năm do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Năm học 2021-2022, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, em đoạt giải Nhì môn Toán. Với kết quả học tập xếp loại giỏi, điểm trung bình 9,6 cao nhất khối 11 của Trường THPT Trường Chinh, Anh Thư là một gương sáng học tập tiêu biểu của toàn trường.

Ngoài việc chăm ngoan học giỏi, đạt giải môn Toán trong các cuộc thi, Lê Anh Thư còn chứng tỏ năng lực cũng như trách nhiệm của một đoàn viên ưu tú trong các hoạt động và phong trào do Đoàn trường tổ chức. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn lớp 11A1, Anh Thư còn tham gia tích cực các phong trào như “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”...

Với tinh thần và sức trẻ của mình, em luôn phấn đấu từng ngày để hoàn thiện bản thân. Trong thời gian tới Anh Thư tiếp tục rèn luyện về kiến thức môn Toán để được chọn vào đội tuyển dự thi học sinh giỏi môn Toán cấp quốc gia.

Dự định cho tương lai, Anh Thư bật mí, em sẽ theo học ngành Kinh tế để tiếp bước mẹ đang công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bác Ái, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.