Ma Nới: Trên 95% trẻ trong độ tuổi đã được tiêm ngừa COVID-19

Hiện nay, công tác tiêm phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh. Tại xã vùng cao Ma Nới (Ninh Sơn), nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và hiệu quả từ công tác tuyên truyền nên việc tiêm chủng nhận được sự đồng thuận cao từ phụ huynh học sinh. Đây là yếu tố quan trọng để địa phương xa nhất của huyện tăng tốc và sớm hoàn thành kế hoạch tiêm chủng đề ra.

Theo thầy giáo Pinăng Hẹ, Phó Hiệu trưởng Trường TH Tà Nôi, toàn trường hiện có 102 em trong độ tuổi tiêm chủng. Để việc tiêm chủng diễn ra thuận lợi, bên cạnh việc chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, nhà trường còn huy động các thầy, cô giáo tích cực tham gia hỗ trợ cho lực lượng y tế; đồng thời, tổ chức đến tận nhà dân tuyên truyền, vận động, lấy ý kiến và giải đáp các thắc mắc của phụ huynh học sinh để tạo sự đồng thuận cao nhất.

Tiêm ngừa COVID-19 cho học sinhTrường Tiểu học Tà Nôi.

Nhờ được tập huấn kỹ lưỡng cộng với kinh nghiệm từ các lần tổ chức trước đây nên việc tiêm chủng cho các em tại Trường TH Tà Nôi diễn ra thuận lợi, đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế.

Bà Trần Thị Kim Dung, Trưởng Trạm Y tế xã Ma Nới cho biết: Tà Nôi là địa phương cuối cùng của xã Ma Nới tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ trong độ tuổi 5 đến dưới 12 tuổi. Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã đã tổ chức 2 đợt tiêm tại các điểm trường trên địa bàn xã. Theo số liệu thống kê, đã có hơn 800 em trong độ tuổi được tiêm chủng, đạt tỷ lệ trên 95%; 100% các em đều an toàn sau tiêm. Với nhận thức “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 xã sẽ tiếp tục tổ chức tiêm bổ sung ngay sau khi được phân bổ vắc xin phòng COVID-19.