Tỉnh ta có 1 giáo viên, 1 học sinh đoạt giải Nhất và Nhì tại Hội Giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cấp quốc gia

Năm học 2021-2022, tỉnh ta có thầy giáo Bùi Văn Duy, giáo viên (GV) Trường Tiểu học Mỹ Hương và em Đặng Nguyễn Nam Phương, học sinh (HS) lớp 3D, Trường TH Bảo An 2 (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) vinh dự được Ban Tổ chức lựa chọn tham dự Lễ trao giải hội Giao lưu “An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười trẻ thơ” cấp quốc gia. Trong đó, thầy giáo Bùi Văn Duy xuất sắc đoạt giải Nhất, em Đặng Nguyễn Nam Phương đoạt giải Nhì.

“An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục ATGT dành cho HS bậc TH do Công ty Honda Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia, và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp thực hiện từ năm 2008. Chương trình được tổ chức hằng năm nhằm trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn ngay từ khi còn nhỏ, từ đó phòng tránh tai nạn giao thông, góp phần tạo dựng xã hội giao thông lành mạnh tại Việt Nam.

Năm học 2021-2022, hội giao lưu được phát động từ tháng 12-2021 và kéo dài đến ngày 20-4-2022 trên cả nước. Đây là sân chơi tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, cũng như khuyến khích các em đưa ra những ý tưởng học tập, tuyên truyền về ATGT; khuyến khích các thầy, cô giáo đưa ra những sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy để chương trình giáo dục về ATGT thêm hấp dẫn và hiệu quả. Sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận về số lượng bài tham gia dự thi lớn nhất từ trước đến nay với hơn 2,8 triệu bài tham dự của HS và hơn 250.000 bài tham dự của GV.

Sau vòng 1, tỉnh ta có thầy giáo Bùi Văn Duy và em Đặng Nguyễn Nam Phương được chọn vào top 30 GV và top 27 HS có bài thi xuất sắc nhất, được trao giải trực tiếp tại Lễ trao giải Hội Giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2021-2022. 30 GV được lựa chọn tại vòng 1 sẽ tham gia dự thi vòng 2. Các GV sẽ thực hành một hoạt động về giáo dục ATGT theo nội dung của tài liệu “Giáo dục An toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học”. Bài dạy tối đa 20 phút theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng có hiệu quả đồ dùng thiết bị dạy học (khuyến khích đồ dùng thiết bị tự làm), tiến hành dạy tại địa phương và quay video gửi về Ban Tổ chức.

Kết thúc Hội giao lưu, Ban Tổ chức chọn và trao giải thưởng cho những GV và HS có thành tích xuất sắc nhất. Thầy giáo Bùi Văn Duy vinh dự đoạt giải Nhất; em Đặng Nguyễn Nam Phương đoạt giải Nhì. Ngoài 2 giải Nhất và Nhì nói trên, tỉnh ta còn có 11 HS tại các trường TH: Tấn Tài 1, Đài Sơn, Bảo An 2, Tấn Tài 3, Mỹ Hải, Mỹ Hương, Phước Mỹ 1 (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), Hậu Sanh, An Thạnh, Bình Quý (Ninh Phước) và 2 GV thuộc các trường TH: Phước Đại A và Phước Thành B (Bác Ái) đoạt giải Khuyến khích tại Hội giao lưu năm nay.