Em Trần Bảo Khuyên và Huỳnh Trần Uyên Trang đoạt giải Nhất cấp quốc gia Cuộc thi “Trạng nguyên tiếng Việt”

Với những nỗ lực và kết quả đạt được ở vòng thi Đình (vòng thi cấp quốc gia) Cuộc thi “Trạng nguyên tiếng Việt” trên internet dành cho học sinh (HS) tiểu học, năm học 2021-2022, hai HS tỉnh ta là Trần Bảo Khuyên, lớp 4D, Trường Tiểu học (TH) Bảo An 2 và Huỳnh Trần Uyên Trang, lớp 5G, Trường TH Mỹ Hương (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) đã được Ban Tổ chức cuộc thi vinh danh và trao tặng giải Nhất.

Em Trần Bảo Khuyên (bên phải) và Huỳnh Trần Uyên Trang (bên trái)
tại Lễ vinh danh và trao giải “Trạng nguyên tiếng Việt” năm học 2021-2022.

Cuộc thi “Trạng nguyên tiếng Việt” trên internet dành cho HS tiểu học do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức từ năm 2015 đến nay thu hút HS, phụ huynh, giáo viên nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia dự thi. Đây là sân chơi trực tuyến về tiếng Việt được mô phỏng theo các kỳ thi khoa bảng thời xưa, bao gồm các vòng thi: Tự do, sơ khảo (cấp trường), thi Hương (cấp quận, huyện), thi Hội (cấp tỉnh) và thi Đình (cấp quốc gia). Thí sinh phải vượt qua vòng thi trước mới được dự thi vòng thi tiếp theo.

Tại tỉnh ta, sau vòng thi Hội, Cuộc thi “Trạng nguyên tiếng Việt” trên internet dành cho HS TH năm học 2021-2022, hai thí sinh xuất sắc nhất của khối 4 và khối 5 là Trần Bảo Khuyên và Huỳnh Trần Uyên Trang được Ban Tổ chức cuộc thi phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tham gia vòng thi Đình. Tại vòng thi này, 279 thí sinh khối 4 và khối 5 thuộc 44 tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục tham gia tranh tài, chọn ra thí sinh xuất sắc để vinh danh Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa, Hoàng giáp, Tiến sĩ và các giải: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích. Với những nỗ lực và kết quả đạt được ở vòng thi Đình, 2 thí sinh tỉnh ta là Trần Bảo Khuyên và Huỳnh Trần Uyên Trang vinh dự được Ban Tổ chức trao tặng giải Nhất “Trạng nguyên tiếng Việt” cấp quốc gia dành cho HS tiểu học năm học 2021-2022.