Cảnh báo thuốc giả Molnupiravir điều trị COVID-19 tại Thụy Sỹ trên nhãn có thông tin tiếng Việt

Liên quan đến vấn đề điều trị COVID-19, Sở Y tế vừa có thông báo gửi các đơn vị, địa phương về thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ trên nhãn có thông tin tiếng Việt.

Theo đó, căn cứ vào công văn của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) về thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ có thông tin như sau: “Thuốc giả Molnupiravir 400 mg, lọ 20 viên nang cứng, trên nhãn có ghi “Manufactured by Công ty TNHH, Chi nhanh 1 so 40 dai, P. An Phu, Tx. Thuan An, Tinh Binh Duong, Vietnam”. Kết quả kiểm nghiệm thuốc cho thấy thuốc không chứa hoạt chất như ghi trên nhãn.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc và kịp thời cung cấp thông tin tới cơ quan chức năng khi phát hiện có thuốc giả Molnupiravir 400 mg nêu trên; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh thuốc giả nêu trên theo quy định hiện hành...

Được biết, Molnupiravir là một trong những loại thuốc kháng virus được Bộ Y tế đưa vào phác đồ điều trị COVID-19 ở Việt Nam.