Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Kỷ niệm Ngày Điều dưỡng thế giới

Nhằm tôn vinh những điều dưỡng viên tận tụy trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, ngày 12-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng.

Tại buổi lễ, hơn 200 đại biểu là lãnh đạo bệnh viện, trưởng, phó các khoa, phòng, điều dưỡng, nữ hộ sinh, dược sĩ, kỹ thuật viên và hơn 40 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng ôn lại truyền thống, lịch sử ngành Điều dưỡng; tưởng nhớ Bà Florence Nightingale - người đã khai sinh ra ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng ngành Điều dưỡng thế giới. Thông qua các mô hình phân công, tổ chức chăm sóc người bệnh, chuẩn hóa đội ngũ kỹ thuật viên, điều dưỡng, nữ hộ sinh…công tác chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày càng nâng cao, góp phần nâng cao vị thế nghề nghiệp, xây dựng hình ảnh của người điều dưỡng, hộ sinh. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên… đã có những đóng góp tích cực, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đạt chuẩn đạo đức nghề nghiệp điều dưỡng viên năm 2022.

Thông qua các tiểu phẩm, thước phim tư liệu, đội ngũ cán bộ, điều dưỡng, nữ hộ sinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã làm rõ hơn thông điệp: “Những người điều dưỡng: Một tiếng nói dẫn lối. Hãy đầu tư và tôn trọng những quyền lợi của nghề điều dưỡng để bảo đảm sức khỏe toàn cầu”. Qua đó, khẳng định vai trò và ý nghĩa của công tác điều dưỡng trong hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, tôn vinh những cố gắng, cống hiến và cả những hy sinh của lực lượng điều dưỡng nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phát động chương trình vệ sinh tay năm 2022, nhằm ngăn ngừa sự lây nhiễm của dịch COVID- 19. Đồng thời, tặng Giấy khen cho 5 cá nhân đạt chuẩn đạo đức nghề nghiệp điều dưỡng viên năm 2022.