Cần bảo đảm an toàn tại bãi biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ thuộc địa bàn thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) thu hút đông đảo du khách đến vui chơi vào dịp nghỉ lễ hằng năm. Bãi biển Ninh Chữ hiện còn khá hoang sơ, chưa có sự tham gia của các tổ nhóm du lịch cộng đồng trong việc bảo đảm trật tự, an toàn cho du khách đến vui chơi nghỉ dưỡng tại đây.

Các điểm cho thuê phao bơi không bảo đảm an toàn tại bãi biển Ninh Chữ.

Dịp nghỉ lễ vừa qua, có mặt tại khu vực bãi biển Ninh Chữ, chúng tôi ghi nhận có đông du khách các tỉnh và người dân địa phương đến vui chơi, tắm biển. Tại đây có hai điểm cho thuê áo phao cá nhân và phao bơi là ruột ô tô bơm hơi. Một điểm của anh Phạm Văn Hải, nhân viên Nhà hàng hải sản Gái Mập và một điểm của nhóm thanh niên cư trú tại khu phố Ninh Chữ 1. Cả hai điểm này đều cho thuê áo phao cá nhân với giá 30.000 đồng/lần và cho thuê phao bơi ruột xe với giá 50.000 đồng/lần. Điều cần nói là ruột ô tô cũ có nhiều miếng vá, không bảo đảm an toàn cho khách bơi trên biển. Mặt khác, nhóm thanh niên cho thuê phao bơi ở khu phố Ninh Chữ 1 tranh giành việc cho thuê có lời lẽ khiếm nhã với du khách, gây phản cảm trong hoạt động du lịch ở địa phương. Chúng tôi không thấy lực lượng công an, dân phòng gìn giữ an ninh trật tự và tham gia cứu hộ, cứu nạn tại khu vực biển trong dịp nghỉ lễ vừa qua.

Ninh Chữ là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam thu hút ngày càng đông du khách đến tham quan, tắm biển. Vì thế chính quyền địa phương cần có biện pháp cắm cột tiêu cảnh báo độ sâu nguy hiểm cho người dân tham gia tắm biển được biết. Trước mắt kiểm tra chất lượng an toàn phao bơi và giá cả cho thuê phao bơi của các điểm dịch vụ tự phát. Đồng thời, thành lập tổ dịch vụ du lịch cộng đồng, vừa tham gia thực hiện các dịch vụ vui chơi nghỉ dưỡng, vừa bảo đảm an ninh trật tự, tham gia cứu hộ, cứu nạn tại khu vực biển Ninh Chữ.