Trường Tiểu học Mỹ Hương: Điển hình trong thi đua dạy tốt, học tốt

Nhờ triển khai linh hoạt, đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực và phù hợp, những năm học gần đây, Trường Tiểu học (TH) Mỹ Hương (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, trở thành điểm sáng trong thi đua dạy tốt, học tốt của ngành Giáo dục Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Trường TH Mỹ Hương được thành lập lại năm 2007 theo Quyết định số 3919/QĐ-UBND ngày 15-8-2007 của UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của trường những ngày đầu còn nhiều khó khăn. Đến nay, nhờ sự quan tâm, đầu tư của các cấp chính quyền, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân địa phương, cơ sở vật chất trường lớp từng bước được củng cố và hoàn thiện, cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học và rèn luyện của giáo viên (GV), học sinh (HS). Ngoài 20 phòng học kiên cố hiện có, hiện nay, nhà trường được ngân sách tỉnh và Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đầu tư xây dựng thêm 12 phòng học đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Giờ lên lớp của cô và trò Trường Tiểu học Mỹ Hương.

Thầy giáo Lê Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Năm học 2021-2022, toàn trường có 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) đảm nhận giảng dạy 1.071 HS, học tập tại 29 lớp. Như nhiều cơ sở giáo dục khác, trong học kỳ I, để phòng, chống dịch COVID-19, GV, HS của trường dạy và học theo hình thức trực tuyến với đầy đủ các môn học theo quy định. Từ giữa tháng 2 đến nay, khi HS trở lại trường học trực tiếp, đi đôi với việc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động, linh hoạt trong chuyển đổi, kết hợp hình thức dạy học trực tiếp với trực tuyến tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh để tất cả HS được tham gia học tập, đảm bảo kế hoạch khung thời gian năm học của UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời, phân công GV tổ chức các buổi ôn tập giúp HS không có điều kiện học trực tuyến hoặc không được học trực tuyến thường xuyên trong học kỳ I học tập củng cố kiến thức.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện, những năm học qua, Trường TH Mỹ Hương chú trọng làm tốt khâu lập kế hoạch năm học; triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo cho CBGVNV được tham gia đóng góp ý kiến đối với các hoạt động của nhà trường. Cùng với đó, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường lãnh đạo triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không”, “Dạy tốt- Học tốt”, “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp và an toàn”, “Vở sạch, chữ đẹp”, “Kế hoạch nhỏ”... gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. CBGVNV, HS tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy, học tập; tham gia các cuộc thi, hội thi do ngành Giáo dục và các cấp, các ngành tổ chức. Nhà trường cũng duy trì, triển khai có hiệu quả các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn... Đơn cử như năm học 2020-2021, bên cạnh những phần học bổng, quà tặng, Hội Chữ thập đỏ nhà trường vận động CBGVNV, phụ huynh, HS ủng hộ số tiền gần 79 triệu đồng giúp đỡ 1 HS mắc bệnh hiểm nghèo. Học kỳ I, năm học 2021-2022, vận động, trao tặng HS có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến 1 máy tính xách tay, 2 máy tính bảng và 3 điện thoại thông minh. Nhà trường cũng duy trì, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tạo nguồn kinh phí tổ chức dạy tiếng Anh cho HS lớp 1 và 2 với thời lượng 2 tiết/tuần.

Những nỗ lực và sự đoàn kết đã giúp tập thể CBGVNV, HS Trường TH Mỹ Hương đạt nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập, được các cấp, các ngành biểu dương, ghi nhận. Trong 3 năm học qua, nhà trường liên tục được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và tặng cờ thi đua. Phát huy kết quả đạt được, năm học này, CBGVNV, HS nhà trường tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt khó thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.