UBND tỉnh họp nghe báo cáo triển khai thực hiện định giá đất

Ngày 29-4, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ định giá đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thuận Nam.

Thực hiện công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ định giá đất theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã cử 13 cán bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và huyện Thuận Nam cử 7 cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện tham gia lớp học bồi dưỡng định giá đất do Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ TN&MT tổ chức. Hiện nay, Tổng cục Quản lý đất đai đã cấp Chứng chỉ định giá đất cho 11 định giá viên, đáp ứng đầy đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực tư vấn, định giá đất, tính tiền bồi thường cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND cho rằng, trong nhiều năm qua, trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều dự án phải xác định giá đất cụ thể để làm cơ sở bồi thường cho người dân. Tuy nhiên, công tác định giá đất chủ yếu phụ thuộc vào việc thuê các tổ chức tư vấn ngoài tỉnh thực hiện. Nhằm triển khai đảm bảo các nhiệm vụ chính trị được giao trên địa bàn tỉnh về công tác định giá đất trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Sở TN&MT trực tiếp hướng dẫn Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và Trung tâm Phát triển quỹ đất của các huyện, thành phố thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ về tư vấn, xác định giá đất theo quy định của pháp luật; đồng thời, hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để sớm có được quyết định cấp chứng chỉ định giá đất của cán bộ. Trong quá trình hoạt động, cần tổ chức rà soát những thiếu sót và kịp thời có sự điều chỉnh phù hợp; trước mắt, ưu tiên tập trung cho nhiệm vụ xác định hệ số điều chỉnh giá đất phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án và thực hiện các dịch vụ khác trong lĩnh vực đất đai...