Lãnh đạo UBND tỉnh giải quyết các vướng mắc, khó khăn tồn đọng của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh

Ngày 29-4, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nhằm giải quyết các vướng mắc, khó khăn tồn đọng của các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh, phục vụ Hội nghị đối thoại DN quý I-2022 sắp tới.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, kết thúc quý I-2022, đơn vị tiếp nhận 51 kiến nghị, vướng mắc thuộc các lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp và tín dụng. Trong các nội dung được nêu ra, nhiều nội dung đã có các quyết định, hướng dẫn ban hành của sở, ngành, UBND tỉnh; nhiều nội dung phát sinh đang được các cơ quan chuyên môn tiếp tục nghiên cứu và hướng dẫn, đồng thời thống nhất với DN, chủ đầu tư trong cách hiểu để có cách làm thống nhất.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tinh thần chung của tỉnh là DN phát sinh khó khăn, vướng mắc là phải giải quyết ngay, có như vậy DN mới vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với từng địa phương rà soát với tinh thần quyết liệt để tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết tối ưu nhất, để gỡ khó cho DN. Về phía DN, cần quyết tâm hơn nữa trong triển khai thực hiện dự án. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, tỉnh sẽ cùng với DN kiến nghị để được xem xét, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian sớm nhất.