Ngày 21-4, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, vào lúc 22h23 ngày 20-4, tàu Phúc Tình 26, do ông Hoàng Văn Tuyển, xã Hải Minh, Hải Hậu (Nam Định) là Thuyền trưởng, trên tàu có 8 thuyền viên, chở 3.260 tấn tôn cuộn hành trình từ tỉnh Quảng Ngãi đi Đồng Nai và Tàu Hải Đạt 36, do ông Trịnh Quốc Hải, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy (Thái Bình) làm Thuyền trưởng trên tàu gồm 9 thuyền viên, chở 2.500 tấn gạo từ tỉnh An Giang đi TP. Hải Phòng, khi tới khu vực biển cách hướng Đông Đông Nam cửa Đông Hải (Tp.Phan Rang - Tháp Chàm) khoảng 6,5 hải lý thì 2 tàu đâm va vào nhau.
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh tiếp cận, khảo sát khu vực biển tàu Phúc Tình 26 bị chìm.
Hậu quả, tàu Phúc Tình 26 chìm hoàn toàn, tàu Hải Đạt 36 bị hư hỏng phần vỏ phía mũi tàu, tất cả 8 thuyền viên trên tàu Phúc Tình 26 đã được vớt lên tàu Hải Đạt 36. Đến 8 giờ 40 ngày 21-4, tàu Hải Đạt 36 đã đưa 8 thuyền viên trên tàu Phúc Tình 26 cập cảng Cam Ranh/Khánh Hòa đảm bảo an toàn, hiện sức khỏe các thuyền viên ổn định. Được biết trên Tàu Phúc Tình 26 hiện còn khoảng 2 tấn dầu,trong đó két dầu dự trữ khoảng 1 tấn dầu đã giật được van khóa, két dầu hành trình khoảng 1 tấn chưa khóa kịp được van dầu.
Thượng tá Trịnh Văn Nam, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh cho biết, ngay khi tiếp nhận tin báo, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị xác minh vụ việc; chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động ra vị trí tàu bị nạn. Khoảng 8 giờ 15 ngày 21-4, đơn vị đã điều động xuồng cao tốc BP 36-15-01/750 CV cơ động ra khu vực biển tàu Phúc Tình 26 bị nạn để khảo sát, xác định chính xác vị trí khu vực tàu bị chìm, bàn phương án xử trí các tình huống có thể xảy ra. Cùng đi còn có đại diện các sở, ngành, lực lượng, địa phương liên quan, đến hơn 9 giờ cùng ngày đoàn công đã tiếp cập khu vực biển tàu bị chìm; sau khi khảo sát tại hiện trường tàu Phúc Tình 26 chìm chưa phát hiện vệt dầu loang.
Hiện vụ việc đang được đơn vị phối hợp với các lực lượng hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh, an toàn khu vực biển nơi tàu Phúc Tình 26 bị nạn; khẩn trương tham mưu kịch bản, kế hoạch phòng, chống tràn dầu và ô nhiễm môi trường biển để sẵn sàng ứng phó cho mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
Lĩnh Kiên