Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và cán bộ hưu trí

Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2022) và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), ngày 14-4, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự và đồng chí Hồ Hữu Hạnh, nguyên lãnh đạo tỉnh.

Đến thăm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự, ở xã Cà Ná (Thuận Nam), trong không khí thân mật, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi sức khoẻ và bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh, cống hiến của Mẹ đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc Mẹ Lê Thị Hự luôn mạnh khoẻ, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu, tiếp tục động viên, giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong các phong trào thi đua của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hự, xã Cà Ná (Thuận Nam). Ảnh: Phan Bình

Đến thăm đồng chí Hồ Hữu Hạnh, nguyên Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh, ở xã Phước Hữu (Ninh Phước), đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi sức khoẻ của đồng chí và gia đình. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp của đồng chí trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn đồng chí tiếp tục quan tâm, đóng góp những ý kiến tâm huyết để tiếp tục xây dựng tỉnh ta ngày càng phát triển.

* Trước đó, ngày 13-4, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thiểu ở thôn Phương Cựu 1, xã Phương Hải (Ninh Hải).

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà
Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thiểu. Ảnh: Diễm My

Mẹ Nguyễn Thị Thiểu sinh năm 1927, có chồng là liệt sĩ Võ Chắc hy sinh năm 1962 và con trai là liệt sĩ Võ Văn Dân hy sinh năm 1972. Đến thăm và tặng quà cho Mẹ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự vui mừng khi thấy Mẹ còn minh mẫn. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Mẹ, cũng như ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí chúc Mẹ thêm nhiều sức khỏe, sống vui cùng con cháu và mong rằng người thân của Mẹ cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm sóc Mẹ thật chu đáo. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các phong trào “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

* Cùng ngày, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho Anh hùng Lao động Hồ Thị Lượm trú tại phường Phước Mỹ và ông Nguyễn Tri Hóa là người hoạt động kháng chiến, nguyên Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, trú tại phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho ông Nguyễn Tri Hóa, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: Ngọc Diệp

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi sức khỏe và cảm ơn những công lao đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương Ninh Thuận trong suốt thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tiếp tục thể hiện tinh thần gương mẫu; động viên người thân trong gia đình và người dân địa phương đoàn kết, tham gia các phong trào thi đua, nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày thêm giàu đẹp. 

* Cũng trong ngày 13-4, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cán bộ hưu trí: Ông Thiết Ngữ, nguyên Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy và ông Lê Văn Ưng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm
ông Thiết Ngữ, nguyên Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy. Ảnh: Kim Thùy

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm hỏi sức khỏe, đời sống các gia đình, ghi nhận, tri ân sự cống hiến, đóng góp của người có công trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và phát triển của quê hương. Đồng thời, thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh sau 30 năm tái lập, gắn với 47 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các đồng chí tiếp tục sống vui, khỏe, động viên, giáo dục con cháu trong gia đình phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; tiếp tục dành sự quan tâm theo dõi, chia sẻ những kinh nghiệm và đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.