Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Hội nghị thông tin tình hình kết quả công tác Mặt trận và thành tựu 30 năm tái lập tỉnh

Ngày 12-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin tình hình kết quả công tác Mặt trận và thành tựu 30 năm tái lập tỉnh Ninh Thuận. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tham dự còn có đại diện các tổ chức tôn giáo, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin về kết quả công tác Mặt trận thời gian qua. Trong đó, nổi bật là Ủy ban MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Đoàn kết, sáng tạo”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Công tác giám sát và phản biện xã hội được đổi mới theo hướng chuyên sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt là tập trung truyên truyền, vận động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch COVID-19; có gần 400 tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí, thiết bị y tế và thực hiện an sinh xã hội với tổng giá trị hơn 80 tỷ đồng. Chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông tin về thành tựu 30 năm tái lập tỉnh Ninh Thuận.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin những thành tựu về phát triển kinh tế-xã hội nổi bật của tỉnh sau 30 năm tái lập. Đồng chí nhấn mạnh, trải qua 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển, Ninh Thuận đã đạt được những kết quả vượt bật và toàn diện trên các lĩnh vực. Từ một trong những tỉnh nghèo, đã vươn lên trở thành tỉnh có thu nhập trung bình của cả nước. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) tăng gấp 70 lần, GRDP bình quân đầu người tăng 50 lần, thu ngân sách tăng gấp 130 lần so với năm 1992 khi mới tái lập tỉnh. Cơ sở hạ tầng phát triển theo hướng hiện đại, nhanh chóng và ngày càng đồng bộ. Nông nghiệp có nhiều đột phá, chuyển từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang phát triển kinh tế nông nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Du lịch có bước phát triển đột phá và rõ nét, thu hút nhiều dự án quy mô lớn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh được củng cố và tăng cường… Đồng thời, phổ biến nội dung cơ bản các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Tỉnh ủy.

Qua hội nghị giúp các vị chức sắc, chức việc, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số có cái nhìn tổng quan về sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua và những định hướng phát triển trong thời gian đến; qua đó tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân và tiếp tục có những đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh nhà.