Triển khai Quy định khu vực không được phép chăn nuôi, vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh tỉnh ban hành Kế hoạch số 1288/KH-UBND triển khai Quy định khu vực không được phép chăn nuôi, vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Kế hoạch nhằm từng bước sắp xếp, di dời các cơ sở chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi được quy định tại Quyết định số 01/2022/QĐ-UBND ngày 6-1-2022 của UBND tỉnh phải ngừng hoạt động hoặc di dời đến địa điểm phù hợp, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh và xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh. Dự kiến kinh phí thực hiện hơn 6 tỷ đồng.

Mục tiêu của kế hoạch là tất cả các cơ sở chăn nuôi (trừ cơ sở nuôi chim yến) nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi phải di dời cơ sở chăn nuôi đến địa điểm phù hợp hoặc ngừng hoạt động chăn nuôi trước ngày 2-1-2025 và được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định.

Nhà nuôi yến ở xã Phước Hải (Ninh Phước).Ảnh: Văn Nỷ

Riêng các cơ sở nuôi chim yến trên địa bàn toàn tỉnh phải được giám sát chặt chẽ về điều kiện hoạt động; các cơ sở nuôi chim yến nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi phải giữ nguyên hiện trạng, không được cơi nới và không sử dụng loa phóng phát âm thanh.

Theo kế hoạch, trong năm 2022 tỉnh ta sẽ thực hiện di dời khoảng 15% cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi hoặc chấm dứt hoạt động. Năm 2023 thực hiện di dời khoảng 40% cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi hoặc chấm dứt hoạt động. Đến năm 2024 hoàn thành công tác di dời, chấm dứt hoạt động các cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi...