Hoạt động Khoa học Công nghệ

(NTO) Tiếp tục triển khai các hoạt động chuyển giao, ứng dụng các mô hình khoa học công nghệ trên địa bàn các huyện; vừa qua Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội đồng thẩm định, xét duyệt và thông qua Dự án thử nghiệm 2 mô hình nuôi ghép: “cá trê lai + cá chim trắng”; “cá trê lai + cá chép + cá điêu hồng trong ao đất tại huyện Thuận Bắc” do Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thuận Bắc chủ trì, và kỹ sư Nguyễn Đức Hùng làm chủ nhiệm dự án.

Dự án thực hiện nhằm từng bước hướng dẫn cho bà con ứng dụng các tiến bộ khoa học vào nuôi trồng thuỷ sản vùng nước ngọt.

Với tổng kinh phí được duyệt trên là 110 triệu đồng, hội đồng đã trình UBND tỉnh thông qua và triển khai xuống giống trong cuối tháng 5-2011.

• UBND vừa ban hành quyết định số 1012/QĐ-UBND ngày 6/3/2011 về việc thành lập các Hội đồng tư vấn xác định danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2011. Hội đồng chia ra thành 4 lĩnh vực: Tài nguyên môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công nghiệp xây dựng, hoàn thiện và ứng dụng công nghệ, Văn hóa giáo dục và y tế. Trong năm 2011, tham gia vào Hội đồng là các thành viên của Hội đồng khoa học công nghệ tỉnh và các chuyên gia đầu ngành thuộc các lĩnh vực tương ứng. Hội đồng có trách nhiệm lựa chọn, tư vấn xác định các nhiệm vụ khoa học công nghệ theo định hướng trọng tâm của ngành và định hướng phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.