Cục Thuế tỉnh tổng kết công tác thuế năm 2021

Ngày 19-1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2021; triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế năm 2022. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp các sở, ngành, địa phương; sự chủ động, nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thu của cơ quan thuế, kết quả thu ngân sách do ngành thuế quản lý đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, thu ngân sách nhà nước đạt 3.394,2 tỷ, đạt 144,1% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 125,7% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,1% so với số thu năm 2020; 7/7 địa phương, 12/16 khoản thu, sắc thuế hoàn thành và vượt dự toán. Công tác quản lý thuế, công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa tiếp tục đạt được những kết quả tích cực; triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ người nộp thuế do ảnh hưởng của dịch COVID-19…

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp quan trọng của toàn ngành Thuế đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021. Tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, đồng chí đề nghị ngành Thuế cần quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ ngay từ đầu năm, đặt mục tiêu số thu nội địa thực hiện trong năm 2022 phải vượt ít nhất 5% chỉ tiêu HĐND tỉnh đã giao; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, kiên quyết đấu tranh với các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực; giảm bớt công tác thanh tra, kiểm tra, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thông thoáng cho người nộp thuế; hỗ trợ người nộp thuế tiếp cận các chính sách hỗ trợ người nộp thuế trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, ngành thuế cần chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm và tính tự giác của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2021.