Các trường THCS huyện Thuận Bắc khai giảng năm học mới 2021-2022

Sáng 13-9, các trường THCS trên địa bàn huyện Thuận Bắc tổ chức Lễ khai giảng năm học 2012-2022. Trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, buổi Lễ khai giảng diễn ra đơn giản, nhanh gọn tại các lớp học, nhưng vẫn đảm bảo ý nghĩa và thực hiện nghiêm quy định “5k”.

Toàn huyện Thuận Bắc có 6 trường THCS, gồm 61 lớp, với hơn 2.300 học sinh bước vào năm học mới. Có mặt từ sớm tại trường THCS Cao Bá Quát (Bắc Phong), chúng tôi cảm nhận không khí vui tươi của các em đón chào năm học mới. Ngay trước cổng trường, các em được đo thân nhiệt, rửa tay sát khẩu, khẩu trang luôn đeo khi vào khuôn viên nhà trường. Trước lễ khai giảng tại các lớp học, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Bắc đã đến chúc mừng năm học mới, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Buổi lễ diễn ra đơn giản, nhanh gọn nhưng vẫn mang đến các em nhiều ý nghĩa. Kết thúc phần chào cờ, các em được nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Học sinh trường THCS Cao Bá Quát hát Quốc ca trong Lễ khai giảng tại lớp học.

Em Trần Việt Úc, lớp 9/1 chia sẻ: “Dù Lễ khai giảng không được tổ chức như mọi năm nhưng được trở lại trường học em rất vui vì được gặp bạn bè, thầy cô giáo. Càng vui hơn khi năm nay, em được nhận học bổng của Hội Cựu học sinh nhà trường, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt”. Cô giáo Bùi Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học mới này, trường có 10 lớp, 379 học sinh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên tỷ lệ học sinh đến trường đạt 98%. Đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường đã thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Năm nay, nhà trường được Hội Cựu học sinh tặng 17 học bổng, giá trị 500 ngàn đồng/suất, đây là động lực giúp các em phấn đấu hơn trong học tập”.

Cũng như trường THCS Cao Bá Quát, các trường THCS trên địa bàn huyện cũng đồng loạt tổ chức khai giảng. Mặc dù năm học mới còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng Ban Giám hiệu các trường THCS luôn nỗ lực, vượt khó, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học. Dự kiến các trường Mầm non và Tiểu học sẽ khai giảng vào ngày 20-9.