Trường THPT An Phước: Dạy học bằng hình thức online

Ngày 13-9, học sinh (HS) Trường THPT An Phước (Ninh Phước) chính thức bước vào năm học mới năm học 2021-2022 bằng hình thức dạy học online.

Năm học này, Trường THPT An Phước có 1.259 học sinh với 33 lớp. Trong đó, khối lớp 10 có 440 HS với 11 lớp, khối 11 có 425 HS với 11 lớp và khối 12 có 225 HS với 12 lớp. Đồng chí Trần Ngọc Hùng, Hiệu Trưởng nhà trường cho biết: Trước diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bạn huyện Ninh Phước còn đang ở mức nguy cơ cao nên nhà trường không tổ chức lễ khai giảng mà triển khai cho giáo viên và HS học dạy học online trong ngày học đầu tiên của năm học mới. Vì vậy, để phụ huynh và HS yên tâm bước vào năm học mới năm 2021-2022, trường đã xây dựng chương trình dạy và học bằng hình thức online và học tại trường khi huyện được đánh giá mức bình thường mới (vùng xanh), nhằm đảm bảo “nhiệm vụ kép” vừa dạy học, vừa phòng chống, dịch COVID-19.

Trường THPT An Phước (Ninh Phước) tổ chức dạy học online cho học sinh trong năm học mới 2021-2022.

Theo đó, nhà trường đã xây dựng 4 phương án giảng day theo các mức độ nguy cơ là vùng xanh, vùng vàng, vùng cam và vùng đỏ trong phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức triển khai cho giáo viên chủ nhiệm lớp lập Zalo nhóm tất cả HS của lớp để cập nhập thông tin của nhà trường đến học sinh một cách kịp thời và nắm bắt khó khăn của học sinh trong học trực tuyến. Đồng thời, tổ chức khảo sát HS có điều kiện học trực tuyến để kịp thời hỗ trợ cho các em HS trong quá trình học online. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học; tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục trong nhà trường…