Cán bộ phụ nữ tiêu biểu trong phòng, chống dịch COVID-19

Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, chị Hồ Thị Thơm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) đã đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, bằng những việc làm thiết thực trong công tác an sinh xã hội, góp một phần vào thành công bước đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, chị Hồ Thị Thơm, ngày đêm âm thầm, nhiệt tình với công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, các gia đình hội viên phụ nữ và Nhân dân tích cực tham gia ủng hộ rau, củ và nhu yếu phẩm để ủng hộ người dân đang sống trong khu cách ly, phong tỏa; các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân nghèo, gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn. Qua đó, chị đã vận động các mạnh thường quân được hơn 800 suất quà, 5 tấn gạo, 35 thùng mì tôm, 120 kg cá khô, 50 bộ quần áo bảo hộ và gần 2 triệu đồng. Chị trực tiếp đến khu phong tỏa ở thị trấn Khánh Hải và Tri Thủy 1 (xã Tri Hải) trao quà cho bà con nơi đây.

Chị Hồ Thị Thơm tặng quà cho các chị em phụ nữ gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Cùng với đó, chị và các hội viên phụ nữ còn tình nguyện tham gia trực ở chốt kiểm soát dịch COVID-19 của thị trấn Khánh Hải, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra các hàng quán đủ điều kiện được bán trong mùa dịch; tuyên truyền phòng, chống dịch cho Nhân dân từng khu phố và tặng 500 khẩu trang cho bà con tiểu thương chợ Khánh Hải và chợ Ninh Chữ. Nhờ có sự tham gia tích cực của chị cùng với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, nên ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch của người dân trên địa bàn được nâng lên, bà con thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch như: Không tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi đi ra đường, chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm các quy định về cách ly Qua đó đã góp phần giúp địa phương ngăn chặn kịp thời, không để dịch bùng phát.

Không những vậy, chị Thơm còn tham gia hỗ trợ nấu các suất cơm nghĩa tình phục vụ cán bộ, chiến sĩ ở các chốt kiểm soát dịch và khu cách ly, vận động bạn bè, người thân chung tay đóng góp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho bếp ăn từ thiện. Dù nấu ăn trong những ngày dịch khó khăn, bởi ai cũng phải giữ khoảng cách đảm bảo an toàn, hơn nữa đứng bếp trong những ngày hè nóng nực nhưng chị Thơm vẫn vui vẻ và làm việc vì mọi người, trên tinh thần tự nguyện.

Chị Đoàn Thị Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ninh Hải, cho biết: Chị Hồ Thị Thơm là cán bộ gương mẫu trong công tác hội. Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, chị đã góp phần không nhỏ cùng với địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, chị là tấm gương sáng để hội viên phụ nữ học tập và noi theo.