Chương trình hành động của những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Ninh Thuận

(NTO) Theo Kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, từ ngày 4/5 đến 11/5 tại 2 đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức các hội nghị cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII thực hiện quyền vận động bầu cử theo Luật định. Báo Ninh Thuận trích giới thiệu Chương trình hành động của 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Ninh Thuận (xếp theo đơn vị bầu cử và thứ tự ABC)

• Đơn vị bầu cử số 1 (Huyện Bác Ái, huyện Ninh Sơn,
huyện Thuận Bắc và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm)

 - Họ và tên khai sinh : Nguyễn Sỹ Cương
- Sinh ngày : 03 tháng 11 năm 1961.
- Nơi ở hiện nay : Số 403 D16, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật học.
- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Thường vụ kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Thanh tra viên cao cấp - Chánh Thanh tra Bộ.
- Đơn vị công tác : Bộ Nội vụ


Là một trong hai ứng cử viên được Hội đồng bầu cử Trung ương giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tại tỉnh Ninh Thuận, trước hết cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã tiếp nhận, cho phép tôi được về ứng cử tại tỉnh nhà.Tôi rất mong muốn được trở thành đại biểu Quốc hội của tỉnh Ninh Thuận, để có dịp được chung vai, góp sức xây dựng quê hương Ninh Thuận giàu truyền thống cách mạng ngày càng tươi đẹp, để được gắn bó với mảnh đất Ninh Thuận thân thương.

Ninh Thuận là mảnh đất mà tôi mong sẽ được cống hiến năng lực, trí tuệ của mình, cùng nhân dân Ninh Thuận đưa tỉnh ta ngày càng phát triển và trở nên giàu đẹp. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng Ninh Thuận là một mảnh đất giàu tiềm năng, giàu truyền thống cách mạng, đã có nhiều đóng góp, hy sinh to lớn cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp, sự phấn đấu không mệt mỏi của nhân dân Ninh Thuận đã có bước phát triển đáng khích lệ. Nhưng cũng phải thấy rằng: giống như nhiều địa phương khác thuộc khu vực miền Trung, do điều kiện địa lý, khí hậu và hậu quả nặng nề của chiến tranh nên Ninh Thuận còn nhiều khó khăn, không dễ gì khắc phục ngay được mà cần nhiều hơn nữa sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và các ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh nhà, trong hoạt động của mình, tôi sẽ nỗ lực thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một đại biểu Quốc hội trước nhân dân Ninh Thuận, xứng đáng là cầu nối quan trọng để đưa ý kiến, nguyện vọng chính đáng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân Ninh Thuận đến với diễn đàn Quốc hội. Trong hoạt động của Quốc hội, tôi thấy cần tăng cường các hoạt động nhằm phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, các cơ quan hữu quan trong việc hoạch định chính sách để thực hiện có hiệu quả hơn nhiệm vụ lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, thể chế hóa đầy đủ, kịp thời đường lối đổi mới toàn diện của Đảng. Theo đó, bên cạnh việc quyết định những chính sách chung về phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, cần chú ý đến chiến lược phát triển kinh tế vùng miền, nhất là đối với khu vực Nam Trung Bộ, đồng thời cùng với sự phát triển bền vững về kinh tế, cũng cần chú ý đề xuất những chính sách ưu tiên hợp lý nhằm giải quyết tốt và có hiệu quả hơn những vấn đề xã hội như: xóa đói giảm nghèo, vấn đề y tế, giáo dục, giao thông, môi trường, chính sách đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là vùng căn cứ địa cách mạng trong thởi kỳ kháng chiến trước đây.

Được về ứng cử tại Ninh Thuận, với tôi đây vừa là niềm vinh dự, tự hào vừa là trách nhiệm to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Thuận, tôi sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với truyền thống văn hóa, anh hùng của quê hương Ninh Thuận trung dũng, kiên cường, luôn đi đầu trong các phong trào cách mạng. Xin trân trọng cảm ơn!
 - Họ và tên khai sinh : Phạm Thị Bích Hà
- Sinh ngày : 16 tháng 8 năm 1970.
- Nơi ở hiện nay : Khu phố 2, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Ngữ văn; Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước; Cao cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
- Đơn vị công tác : Ủy ban nhân dân thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Tôi mong muốn trở thành đại biểu Quốc hội để làm chiếc cầu nối giữa nhân dân tỉnh Ninh Thuận đến với Đảng, Nhà nước và Quốc hội, để cùng Quốc Hội quyết định những vấn đề hệ trọng đối với đất nước. Chương trình hành động của tôi gồm 3 nội dung sau đây:

Thứ nhất, với cương vị công tác hiện nay, tôi nhận thức được rằng: Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa - Nhà nước của nhân dân do Đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ. Quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân vì vậy mọi hoạt động của tôi phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước phải được đưa vào cuộc sống, triển khai thực hiện thông qua việc điều hành có hiệu quả của chính quyền. Tôi sẽ nỗ lực cùng tập thể tìm các giải pháp tích cực để giải quyết, hoặc đề xuất, kiến nghị các cấp chính quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chế độ, chính sách trong các lĩnh vực, nhất là về văn hóa, giáo dục, y tế nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn. Ngoài việc phải hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình, tôi ủng hộ chính sách giáo dục - đào tạo, nâng cao trình độ con em các gia đình nghèo, đặc biệt đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ hai, là đại biểu nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Ngày nay, vị trí, vai trò của người phụ nữ trong xã hội ngày càng được đề cao và coi trọng. Tuy nhiên, đối với phụ nữ nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số còn nhiều thiệt thòi, làm hạn chế trong cơ hội vươn lên, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Bản thân tôi đã làm cán bộ Hội Phụ nữ, hiện là Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh nên đây là cơ hội tốt để tôi thể hiện sự đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào các hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ nhằm mở rộng cánh cửa bình đẳng giới, tiếp tục chăm lo sức khỏe và đời sống tinh thần cho phụ nữ. Tôi tiếp tục tuyên truyền, nghiên cứu, bổ sung các Luật liên quan thiết thân đến phụ nữ như Luật Hôn nhân và Gia đình, Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình nhằm nâng cao nhận thức, trình độ hiểu biết cho các tầng lớp phụ nữ. Tham gia giám sát, kiểm tra, hướng dẫn và giúp chị em bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Thứ ba, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, tham gia các cuộc tiếp xúc, lắng nghe tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Tìm hiểu kỹ trên lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa để giải quyết kịp thời trong phạm vi thẩm quyền. Đối với các trường hợp không thuộc phạm vi thẩm quyền của mình thì sẽ cùng các đại biểu Quốc hội trong đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận phản ánh trung thực, đầy đủ, đề đạt ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri với Quốc hội và các bộ, ngành, cơ quan có liên quan. Theo dõi, đặc biệt là giám sát việc giải quyết của các cơ quan chính quyền đối với quyền lợi chính đáng của cử tri. Đồng thời kêu gọi từ nhiều nguồn, nhiều dự án để có thêm điều kiện vật chất phục vụ nhân dân trên các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, chăm sóc sức khỏe, giải quyết việc làm, hưởng thụ văn hóa…

Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, tôi cố gắng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập nâng cao hiểu biết về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, bảo đảm cho người dân phát huy đầy đủ quyền làm chủ của mình. Xây dựng phong cách gần dân, gắn bó với dân để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.
 - Họ và tên khai sinh : Huỳnh Thế Kỳ
- Sinh ngày : 01 tháng 6 năm 1956.
- Nơi ở hiện nay : Số 13 - Nguyễn Văn Cừ, phường Đài Sơn, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Khoa học, chuyên ngành Luật học; Cao cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận.
- Đơn vị công tác : Công an tỉnh Ninh Thuận.

Được Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII. Tôi nhận thức sâu sắc rằng: Đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách nặng nề. Nếu được cử tri tín nhiệm trúng cử tôi sẽ làm tròn trọng trách người đại biểu của nhân dân và thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

 1. Đem hết khả năng, tâm huyết của mình để hoàn thành trách nhiệm cao cả của một đại biểu Quốc hội: tham gia tích cực, có hiệu quả vào việc lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước; luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phản ảnh trung thực, đầy đủ, khách quan đến Quốc hội và các cơ quan hữu quan, tham gia đầy đủ các kỳ họp Quốc hội. Có ý thức bảo vệ quyền lợi cử tri. Thường xuyên theo dõi, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương việc thực hiện Nghị quyết Quốc hội.

2. Là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Tôi sẽ tham mưu cho BCH Đảng bộ; HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thế trận an ninh nhân dân gắn với nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện để phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Mặt khác, tôi sẽ vận dụng, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên, tiếp tục lãnh đạo lực lượng Công an tỉnh thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng; làm tốt hơn nữa công cuộc cải cách hành chính, thực hiện phương châm “Công an Ninh Thuận hết lòng hết sức phục vụ nhân dân”. Đồng thời trong các hoạt động tố tụng hình sự phải đảm bảo để pháp luật được chấp hành nghiêm minh, không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

3. Nói ít, làm nhiều; nói đi đôi với làm, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị đạo đức, lối sống. Tích cực tuyên truyền và gương mẫu thực hiện hiến pháp, pháp luật và các quy định của Nhà nước, địa phương, cơ quan. Không ngừng học tập nâng cao trình độ năng lực công tác để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí đại biểu và toàn thể cử tri!
 - Họ và tên khai sinh : Nguyễn Đức Thanh
- Sinh ngày : 03 tháng 7 năm 1962.
- Nơi ở hiện nay : Số 61/13 Nguyễn Văn Trỗi, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Tổng hợp Toán, Cao cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Phó Bí thư Tỉnh ủy.
- Đơn vị công tác : Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Nhận thức sâu sắc vai trò, vị trí của Quốc hội, đối chiếu tiêu chuẩn và khả năng bản thân, đồng thời được tổ chức, đoàn thể nơi công tác và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử để cử tri bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII; bản thân tôi xác định đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, trong nhiệm kỳ công tác của mình tôi tập trung làm tốt một số vấn đề sau:

1. Tôi sẽ bố trí thời gian, công việc hợp lý để tham gia các hoạt động của người đại biểu nhân dân; tập trung nghiên cứu, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng pháp luật tại các kỳ họp Quốc hội; thực hiện tốt vai trò giám sát của người đại biểu, nhất là việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ban hành và được đồng bào quan tâm như: về phòng, chống tham nhũng; đào tạo nghề; giải quyết việc làm; xóa đói, giảm nghèo; quản lý và phát triển rừng; bảo vệ môi trường sinh thái; chăm sóc sức khỏe nhân dân; nâng cao dân trí; xây dựng đô thị và xây dựng nông thôn mới.

2. Luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân thông qua việc thường xuyên tiếp xúc cử tri; nắm sâu sát tình hình cơ sở để làm tốt vai trò giám sát; phản ảnh kịp thời cho Quốc hội và đôn đốc việc giải quyết của cơ quan chức năng đối với những kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri.

3. Là người con được nuôi dưỡng và lớn lên trên quê hương Ninh Thuận anh hùng; trải qua nhiều cương vị công tác từ cơ sở, đến huyện và tỉnh, được chứng kiến những đổi thay nhanh chóng của quê hương cũng như những khó khăn trong chặng đường phát triển đi lên của tỉnh nhà; tôi xác định trách nhiệm của mình cùng tập thể lãnh đạo tỉnh tập trung tổ chức triển khai các chủ trương, giải pháp nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; chú trọng nhiệm vụ bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái; trong đó tập trung vào các khâu đột phá chính là:

- Đẩy mạnh đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia và tham gia vào phân công lao động chung của cả nước; thực hiện tốt chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn; chú trọng đúng mức việc nâng cao dân trí cho vùng nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

- Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là về giao thông kết nối các vùng trọng điểm kinh tế; giao thông nội thành; về thủy lợi nhất là kiên cố hóa kênh mương; hạ tầng đô thị thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

- Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm; đạo đức nghề nghiệp và chức trách công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức; thật sự tận tụy phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; góp phần cải thiện mạnh mẽ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

- Tập trung các chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững, nhất là các chương trình thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ; chương trình xây dựng nông thôn mới; chương trình phát triển, quản lý, bảo vệ rừng để đồng bào vùng miền núi có thể vừa bảo vệ rừng, vừa có thu nhập chính đáng, gắn bó với rừng.

Với cương vị công tác của mình, tôi cùng tập thể lãnh đạo tỉnh chỉ đạo triển khai việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai các giải pháp phù hợp; kiên trì đeo bám, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ về luật pháp, cơ chế, chính sách đối với việc triển khai các dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn và tạo điều kiện để tỉnh thực hiện thành công các nội dung mang tính đột phá nêu trên.

4. Phấn đấu nỗ lực học tập nâng cao trình độ các mặt; rèn luyện, tu dưỡng để luôn giữ đạo đức trong sạch, gần gũi nhân dân, sâu sát cơ sở; tận tâm; tận lực với công việc để không phụ lòng tin và sự tín nhiệm của bà con cử tri, của đồng bào, đồng chí, qua đó đóng góp công sức, trí tuệ, sát cánh cùng nhân dân, phấn đấu xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp.
 - Họ và tên khai sinh : Nguyễn Đình Thuận
- Sinh ngày : 16 tháng 02 năm 1977.
- Nơi ở hiện nay : Số 53/3 - Đổng Dậu, phường Bảo An, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Kỹ sư Lâm sinh.
- Chức vụ hiện nay : Phó Giám đốc Công ty.
- Đơn vị công tác : Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Ninh Sơn.

Tôi tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIII vì thấy mình có đủ tâm huyết, có đủ hoài bão và lòng nhiệt thành để cống hiến cho nhân dân, cho đất nước nói chung và cho bà con tỉnh Ninh Thuận nói riêng.

Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIII, tôi sẽ tiếp tục ra sức học tập và rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức chính trị, cố gắng thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ của người đại biểu QH. Cụ thể là sẽ liên hệ thường xuyên, mật thiết với cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú, ghi nhận đầy đủ các ý kiến, bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất của nhân dân để phản ảnh trước QH; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để xử lý và giải quyết.

- Tham mưu với QH đề ra các cơ chế chính sách phát huy sức mạnh toàn dân nhằm phát triển nhanh và bền vững, gắn phát triển kinh tế với chăm lo các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động, chăm lo cho người có công, đặc biệt các chính sách đào tạo nguồn nhân lực, thu hút và phát huy nhân tài.

- Cùng với QH từng bước nâng cao hiệu quả, hiệu lực giám sát tối cao, trọng tâm là giám sát việc thực hiện pháp luật và hoạt động của bộ máy nhà nước, đội ngũ công chức nhà nước. Từng bước hoàn chỉnh hệ thống thể chế, cơ chế chính sách, quy chế, quy trình giải quyết công việc, đơn giản hóa và công khai các thủ tục hành chính.

- Kiến nghị với QH và Chính phủ tập trung cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, môi trường sản xuất, kinh doanh. Tập trung đổi mới cơ chế chính sách nông thôn theo hướng tạo mọi điều kiện để các thành phần kinh tế tham gia phát triển ở các vùng nông thôn miền núi.

Đối với Ninh Thuận, nếu được bầu là ĐBQH, trong nhiệm kỳ 2011-2016, tôi sẽ cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh góp tiếng nói chung kiến nghị với QH, với các bộ, ngành Trung ương giải quyết một số vấn đề lớn về cơ chế chính sách để tạo điều kiện cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình tôi sẽ quan tâm phối hợp với các đơn vị có chức năng của tỉnh giải quyết tốt vấn đề mà cử tri thành phố quan tâm như: đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư, quan tâm đến vệ sinh môi trường, các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là đối với hộ nghèo trong quá trình đô thị hóa của tỉnh.

Qua hơn 10 năm công tác tại địa bàn huyện Ninh Sơn và đặc biệt là trong ngành lâm nghiệp, tôi đã có cơ hội đi hầu hết các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn của tỉnh, được nghe nhiều và hiểu nhiều về đời sống của bà con mình. Vì thế, nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm ĐBQH, tôi sẽ cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh góp tiếng nói chung kiến nghị QH, với Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giải quyết một số vấn đề lớn về cơ chế chính sách để tạo điều kiện cho sự phát triển của các địa phương này. Cụ thể đầu tư phát triển hệ thống giao thông, thủy lợi, cấp đất sản xuất, giao đất giao rừng, xây dựng trường học, cơ sở y tế chăm sóc cộng đồng và nhất là việc đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng đội ngũ cán bộ tại chỗ.

Ngoài thực hiện tốt các chương trình đã có như: Chương trình 134, 135, 167, chương trình xóa đói, giảm nghèo thì việc thực hiện tốt các cơ chế thúc đẩy phát triển kinh tế ở vùng cao, vùng sâu rất cần được quan tâm. Từ đó khơi dậy tiềm năng còn bỏ ngỏ ở các xã miền núi của chúng ta, tạo thêm công ăn việc làm, cải thiện hiệu quả lao động của bà con trên địa bàn.

Là một cán bộ trẻ, tôi có thể đồng cảm được với khát khao của lớp trẻ là khát khao được cống hiến cho quê hương, cho đất nước.

Công tác trong lĩnh vực kinh doanh nhưng tôi luôn quan tâm đến vấn đề xã hội. Cụ thể là làm sao để lớp trẻ như chúng tôi hôm nay được công nhận và thuận lợi ngay tại địa phương mình sinh sống để có cơ hội phục vụ, làm việc và sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp.

• Đơn vị bầu cử số 2 (Huyện Ninh Hải, huyện Thuận Nam và huyện Ninh Phước)

 - Họ và tên khai sinh : Phan Xuân Dũng
- Sinh ngày : 20 tháng 5 năm 1960.
- Nơi ở hiện nay : Số nhà 16, ngách 102/6, ngõ 102, đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
- Trình độ chuyên môn : Cơ khí chế tạo máy.
- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Đảng Đoàn Quốc hội Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội khóa XII.
- Đơn vị công tác : Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội.

Cách đây 4 năm tôi đã được tham gia ứng cử Quốc hội khóa XII, đã trúng cử và trở thành đại biểu Quốc hội khóa XII.

Sau 4 năm công tác và phấn đấu, tôi đã hoàn thành trách nhiệm cuả một đại biểu Quốc hội. Vì thế tôi đã vinh dự được Bộ Chính trị cho phép tiếp tục ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đã được phân công cử tôi về với bà con, cô bác, về với nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Qua nghiên cứu tôi được biết đến Ninh Thuận – quê hương giàu truyền thống cách mạng, giàu tài nguyên, giàu tiềm năng phát triển, một vùng có nền văn hóa lâu đời với 20 làng Chăm, là nơi người Việt cổ sinh sống, là một vùng đất đang đi lên, đi lên rất mạnh mẽ, đang vươn mình trỗi dậy với chỉ số cạnh tranh liên tục được cải thiện, từ một tỉnh nằm gần phía chót của cả nước, thế mà hôm nay đã vươn lên thứ 24-25 rồi. Một vùng đất mà gần đây rất nhiều người đang biết đến, có nhiều dự án lớn đầu tư đang hình thành như Dự án khu Du lịch Mũi Dinh với tổng số vốn lên tới cả 4,5 tỷ USD, có nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời đang cuốn hút hồn mọi người như: Tháp Pô Klong Garai, Tháp Pôr Ramê, Tháp Hòa Lai, bãi biển Ninh Chử, Khu du lịch Cà Ná, Vịnh Vĩnh Hy, Cồn cát Nam Cương, Hồ Sông Trâu, Hồ Sông Sắt, Hồ Tân Giang, Gềnh Ông Nồng, Đèo Ngoạn Mục, Vườn Quốc gia Núi Chúa…

Nơi đây có những món ăn dân dã mà nhớ lâu, khó quên như bánh xèo, bánh căn, bánh chả cá, món dông…

Ninh Thuận là một trong 4 ngư trường lớn nhất trong cả nước, là nơi sản xuất muối lớn nhất.

Ngẫm nghĩ ra mảnh đất này cũng đã gắn với tôi cũng khá lâu rồi. Vào những năm 1983-1984, khi tôi là một kỹ sư của Viện Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy nông nghiệp, chúng tôi đã thiết kế và đưa vào vùng muối Cà Ná của chúng ta một Băng tải muối rất dài, dài nhất và cao nhất Việt Nam lúc đó, cũng đã hoạt động được một thời gian. Gần đây, từ năm 2009, các cán bộ khoa học của Viện Ứng dụng Công nghệ nơi tôi từng là Viện trưởng đã đưa vào vùng đất này cây xương rồng có nguồn gốc từ Mê-hi-cô để trồng ở đất Ninh Thuận. Đã xây dựng được 2 vườn giống tại xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam là 2ha; tại xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn là 6ha; gồm 14 giống Nopal chất lượng tốt. Các giống đều phát triển tốt, dày, ít sâu bệnh. Có 1,5ha mô hình trồng Nopal làm rau cho người vừa mới xây dựng xong từ tháng 4 năm nay, năm 2011.

Là một cán bộ lãnh đạo của một Ủy ban Quốc hội, tôi đã chủ trì thẩm tra nhiều Dự thảo các Luật, dự thảo các nghị quyết về các công trình quan trọng quốc gia, tham gia nhiều lần trả lời phóng viên báo chí, viết bài tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, về các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước…

Là cán bộ khoa học, tôi còn tham gia đào tạo hướng dẫn tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư; viết giáo trình cho sinh viên và nghiên cứu sinh. Đặc biệt năm 2009 hướng dẫn một đồng chí bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học Thủy lợi (Hà Nội); từ năm 2010 hướng dẫn một đồng chí đang làm luận án tiến sĩ ở Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong nghiên cứu khoa học đã có hơn 20 bài báo đăng ở trong nước, 7 bài ở nước ngoài. Đã in 3 quyển sách ở nước ngoài. Chủ nhiệm nhiều công trình thiết kế chế tạo đã được ứng dụng vào sản xuất. Tôi đã chủ biên in gần 10 quyển sách ở trong nước.

Để trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu tại đơn vị bầu cử ở tỉnh nhà, tỉnh Ninh Thuận của chúng ta, tôi phải làm gì đây?

Tôi hiểu rằng là đại biểu QH, thì phải là đại diện cho nhân dân cả nước, nhưng trước tiên là đại diện cho bà con, cô bác, cho cử tri nơi đã cầm lá phiếu bầu ra mình, giao phó trách nhiệm cho mình. Cụ thể:

1. Phải đưa được tiếng nói, tâm tư tình cảm của bà con cử tri vào các buổi thảo luận tại tổ, tại hội trường của QH, của trung ương vào các văn kiện của Trung ương của QH, của Chính phủ, vào các chính sách của Nhà nước.

2. Phải tham gia đầy đủ tất cả các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định để nghe tiếng nói, tâm tư tình cảm của bà con cử tri; gắn bó với bà con, cô bác, lúc vui, lúc buồn, lúc khó khăn cũng như thuận lợi.

3. Phải quan tâm tới gia đình có công với cách mạng, với đất nước, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

4. Là cán bộ khoa học, quản lý khoa học sẽ phát huy hết sức mình để KHCN thực sự là động lực phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Chăm lo phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực bậc cao, có chất lượng phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội.

5. Phải thể hiện rõ được bản lĩnh và trách nhiệm cao nhất trong việc xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia, cũng như công tác giám sát... Phấn đấu tu dưỡng không ngừng để nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức của bản thân.

Tới đây nếu được bà con, cô bác bầu tôi vào đại biểu Quốc hội khóa XIII, tôi xin cố gắng phấn đấu hết sức mình để làm tốt với tư cách là đại biểu Quốc hội, Đại biểu của nhân dân; đặc biệt là của bà con, cô bác vùng đất Ninh Thuận quê ta để xứng đáng với lá phiếu mà bà con quyết định đã dùng bỏ phiếu ủng hộ cho bản thân tôi.

Tôi sẽ phấn đấu không ngừng để không phụ lòng bà con bằng cách nguyện đưa sức lực, trí tuệ nhỏ bé của mình góp phần vào xây dựng mảnh đất quê hương Ninh Thuận đàng hoàng hơn, giàu mạnh hơn, hoàn thành thắng lợi tất cả những chỉ tiêu KT-XH mà nhân dân Ninh Thuận đã đặt ra cho giai đoạn 2011-2016 cũng như chiến lược phát triển của tỉnh đến năm 2020 mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XII đã đề ra.
 - Họ và tên khai sinh : Châu Thanh Hải
- Sinh ngày : 02 tháng 9 năm 1979.
- Nơi ở hiện nay : Khu phố 10, phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Kỹ sư Cầu đường, Kỹ sư Thủy lợi, Cao cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn.
- Đơn vị công tác : Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Thuận.

Là một cán bộ trẻ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, việc đầu tiên tôi ý thức được rằng nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào các cơ quan quyền lực Nhà nước, trước tiên là phải thực hiện thật đầy đủ vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, trước hết là nhân dân địa phương; phải gương mẫu trong việc chấp hành hiến pháp, pháp luật; có cuộc sống lành mạnh; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; chịu sự giám sát của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức mọi mặt để thực hiện có hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của một đại biểu QH và một đại biểu HĐND tỉnh, xứng đáng với sự tín nhiệm và kỳ vọng của cử tri.

Với vị trí, nhiệm vụ công tác của tôi hiện nay, nếu được trúng cử, tuy trách nhiệm nặng nề hơn nhưng tôi có thêm cơ hội và điều kiện hỗ trợ nhau để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình. Là Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Ủy viên BCHTW Đoàn và là Bí thư Tỉnh đoàn, tôi có điều kiện nắm bắt tốt hơn tình hình, nhiệm vụ của địa phương, của tổ chức Đoàn, đặc biệt là những yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân về KT-XH, về sản xuất và đời sống, yêu cầu và nguyện vọng của các tầng lớp thanh - thiếu niên tại địa phương để có thể phản ảnh, đề đạt và yêu cầu xem xét, giải quyết đến Quốc hội, Chính phủ, với HĐND, UBND tỉnh được thiết thực, hiệu quả hơn. Mặt khác, tôi có điều kiện tiếp cận, nắm bắt những chủ trương, chính sách, pháp luật về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN, đối ngoại của đất nước để vận dụng vào công tác của mình tại địa phương, sẽ là điều kiện để nâng cao hiệu quả công tác của mình tại địa phương hiện nay.

Nếu được tham gia Quốc hội và HĐND tỉnh, tôi có thêm điều kiện để góp phần thực hiện các chính sách về thanh niên, thực hiện tốt hơn trách nhiệm của mình là bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của các tầng lớp thanh niên là được học tập, bồi dưỡng chính trị, đạo đức, nâng cao trình độ, khoa học - kỹ thuật, nghiệp vụ chuyên môn, được đào tạo nghề nghiệp và có thu nhập ổn định để ngày càng mở rộng mặt trận đoàn kết, thu hút, tập hợp đông đảo thanh niên tham gia vào con đường học tập, rèn luyện, vươn lên lập thân, lập nghiệp, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Dù có trúng cử làm ĐBQH và HĐND tỉnh hay không thì với trách nhiệm hiện tại là một cán bộ được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ lãnh đạo công tác thanh niên của tỉnh nhà, tôi luôn luôn cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ và luôn là cầu nối giữa bản thân với nhân dân để kịp thời nắm bắt, đề bạt những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến Đảng, Nhà nước. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh thì đó sẽ là niềm vinh dự to lớn của tôi nói riêng và của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, giúp tôi có thêm động lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ, ước mơ, hoài bão của bản thân trong thời gian tới.
 - Họ và tên khai sinh : Đàng Thị Mỹ Hương
- Sinh ngày : 24 tháng 6 năm 1973.
- Nơi ở hiện nay : Khu phố 2, phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Sư phạm Anh văn, Trung cấp Lý luận chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQVN, khóa VII; Ủy viên BCH Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Thuận, nhiệm kỳ 2007-2012; Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh.
- Đơn vị công tác : Trường Trung học phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Ninh Thuận.

Là một công chức Nhà nước, một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bản thân tôi luôn ý thức được vai trò trách nhiệm của mình trước Đảng, Nhà nước, trước nhân dân “làm việc vì sự phát triển của đất nước, vì sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân”.

Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu tiếp tục làm đại biểu Quốc hội khóa XIII, làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 9, thì tôi sẽ càng có cơ hội hơn để tiếp tục theo đuổi các vấn đề đã đề đạt, kiến nghị nhưng chưa thật được tập trung đầu tư, giải quyết thỏa đáng và sẽ tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri, gần gũi với cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, những vấn đề nảy sinh, bất cập trong cơ chế chính sách, trong hoạt động quản lý điều hành của bộ máy hành pháp các cấp, bất cập trong pháp luật, gây tâm tư trong đại đa số cử tri, sẽ chọn lọc và phản ảnh đến các cơ quan chức năng, đến Hội đồng nhân dân tỉnh, đến QH. Sẽ tiếp tục là cầu nối giữa cử tri với Đảng, chính quyền các cấp, với QH, HĐND tỉnh.

Bản thân sẽ không ngừng chủ động, tự nghiên cứu, trao dồi kiến thức, kỹ năng, để có khả năng, năng lực trong công tác xây dựng pháp luật. Tham gia xây dựng pháp luật đạt chất lượng, hiệu quả, để luật có thể đi vào cuộc sống của người dân hơn.

Trong công tác giám sát, sẽ tích cực hoạt động, phối hợp với các đại biểu khác trong đoàn nhận xét, đánh giá, cho ra kết quả của giám sát, kiến nghị, đề đạt, với mục tiêu làm cho kết quả của giám sát có thể được khắc phục cải thiện, cải tiến.

Ngoài ra, sẽ tiếp tục quan tâm, đề xuất, kiến nghị, để có giải pháp có thể thực hiện cải thiện, cải tiến, làm tốt các vấn đề sau:

1. Về vấn đề nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận: Tôi sẽ tiếp tục theo dõi việc thực hiện của Chính phủ, theo như Nghị quyết QH khóa 12 đã ban hành; Văn bản trả lời của Chính phủ tại kỳ họp thứ 9, QH khóa 12, về vấn đề an toàn, hiệu quả; vì lợi ích của người dân, phải di dời chỗ ở vì công trình nhà máy điện hạt nhân, sự ổn định và phát triển của người dân ở vùng tái định cư.

2. Về vấn đề nông nghiệp, nông thôn: Tôi quan tâm đến việc đầu tư, các chính sách đầu tư cho công tác xây dựng nông thôn mới, các điều kiện đảm bảo cho hoạt động sản xuất nông nghiệp, nước, thủy lợi, phân bón, giống… cần thiết phải được tính toán, hỗ trợ xác đáng cho nông dân, giúp nông dân có được lợi ích thiết thực từ hoạt động sản xuất.

Với ngư nghiệp, chi phí xăng dầu, ngư lưới cụ, tàu thuyền, bến bãi nhất thiết phải được chú ý. Có chính sách hỗ trợ, đầu tư cho ngư dân khai thác, ổn định cuộc sống.

Điều quan tâm nhất là, sẽ tiếp tục kiến nghị để có biện pháp bao tiêu sản phẩm cho nông dân, ngư dân (từ kho, bãi, vận chuyển, lưu thông, vấn đề giá cả thị trường .v.v…).

3. Về vấn đề giáo dục, xác định là điểm xuất phát cho sự phát triển, sẽ phải thật sự có chất lượng, từ người dạy – người học, có chính sách đầu tư cho các nguồn lực, các yếu tố làm nên chất lượng giáo dục, chất lượng đào tạo nhất thiết phải được chú ý, tập trung cải tiến. Đặc biệt với giáo dục mầm non, cần thiết phải được chăm sóc đặc biệt.

Với vấn đề đào tạo ngành nghề, nhất thiết phải gắn với sử dụng. Khắc phục tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm, học xong nghề thì chạy việc vất vả.

4. Về vấn đề y tế: Tiếp tục có ý kiến để cải tiến các điều kiện khám chữa bệnh, chính sách của đội ngũ cán bộ y tế, với mong muốn làm sao đó để việc khám chữa bệnh có được hiệu quả, chất lượng hơn, người bệnh, người khám chữa bệnh được chăm sóc tốt hơn cả về tinh thần và vật chất.

5. Vấn đề phụ nữ, thanh niên, xác định đây là những đối tượng đắc lực, hỗ trợ, chung tay xây dựng Đảng, chính quyền, nhất thiết phải được quan tâm, chú ý hơn nữa, đầu tư mạnh mẽ, tạo việc làm, giúp các tổ chức hội phát triển ngân sách, để duy trì hoạt động. Nước ta ưu điểm có nguồn lực, nguồn lao động trẻ, rất cần phải được tận dụng, phát huy, đầu tư cho sự phát triển.

6. Vấn đề chính sách cán bộ cơ sở, sẽ tiếp tục kiến nghị để có các biện pháp, giải pháp nhằm cải thiện, cải tiến hơn về chính sách, điều kiện làm việc, xác định cấp cơ sở ổn định sẽ tạo nền tảng vững chắc cho cấp trên.
 - Họ và tên khai sinh : Trần Lê Thùy Uyên
- Sinh ngày : 22 tháng 4 năm 1976.
- Nơi ở hiện nay : Số 06 Dương Đình Nghệ, phường Đài Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Bác sỹ Răng Hàm Mặt.
- Chức vụ hiện nay : Phó Trưởng khoa Sức khỏe cộng đồng.
- Đơn vị công tác : Trung tâm Y tế dự phòng Ninh Thuận.

Được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, đó là niềm vinh dự. Tôi ý thức được rằng, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội vừa là vinh dự đồng thời vừa gánh vác trách nhiệm nặng nề. Do đó tôi sẽ làm tốt những công việc sau:

Thứ nhất, là đại biểu Quốc hội - người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, vì vậy trước hết phải gắn bó mật thiết với nhân dân, thường xuyên nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của cử tri để gửi tới Quốc hội. Tham gia đầy đủ, tích cực đóng góp vào các hoạt động của Quốc hội, tăng cường tuyên truyền đưa quyết sách của Quốc hội đến với nhân dân một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Thứ hai, là một bác sĩ, tôi quan tâm nhiều đến sự nghiệp Y tế, cùng với Quốc hội nghiên cứu, để đưa ra những chính sách nhằm: Thực hiện tốt chính sách chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, Nâng cao hiệu quả của chương trình Y tế trường học làm giảm tỷ lệ các bệnh học đường như cận thị, cong vẹo cột sống, các bệnh về răng miệng..., Vận động các công ty PS Elida, Colgate...tài trợ để khám và điều trị răng miệng cho các em học sinh vùng sâu vùng xa, Tập trung công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè, tiếp tục hợp tác có hiệu quả với các bệnh viện Trung ương trong đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, để nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh tại chỗ cho nhân dân; có kế hoạch triển khai thực hiện có kết quả chủ trương xã hội hoá trên lĩnh vực y tế; đẩy nhanh tiến độ đầu tư chương trình y tế tỉnh, huyện, hoàn thành Bệnh viện đa khoa tỉnh .

Thứ ba, tăng cường quan hệ với ngành Giáo dục-Đào tạo và các ngành hữu quan hưởng ứng cuộc vận động ”hai không”, quan tâm tới các chính sách hổ trợ đối tượng là con em gia đình có công cách mạng, người nghèo ... từng bước cùng Quốc hội giải quyết những tồn tại trong giáo dục.

Thứ tư, trở thành nữ đại biểu Quốc hội tôi sẽ quan tâm giám sát và xây dựng chính sách về gia đình và vấn đề bình đẳng giới, góp phần loại trừ tệ nạn bạo lực trong gia đình, chống nạn buôn bán phụ nữ và xâm phạm quyền của trẻ em. Làm tốt điều này, không chỉ có ý nghĩa xây dựng gia đình văn hóa, mà còn góp phần ổn định xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Là một nữ ứng cử viên, tôi thấy mình có trách nhiệm quan tâm và tích cực hoạt động với sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, vùng sâu, vùng xa... để chị em ngày càng được bình quyền, bình đẳng như nam giới trên mọi phương tiện.

Cuối cùng, bản thân luôn rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, lối sống, luôn đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, tham nhũng, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ hiểu biết về mọi mặt để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri và là người bác sĩ mẫu mực. Kết hợp hài hòa nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, công việc của một bác sĩ và thiên chức cuả người phụ nữ trong gia đình là mục đích mà tôi hướng tới.
 - Họ và tên khai sinh : Nguyễn Bắc Việt
- Sinh ngày : 22 tháng 02 năm 1961.
- Nơi ở hiện nay : Phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
- Trình độ chuyên môn : Thạc sỹ Lịch sử Việt Nam; Cử nhân Triết học; Cử nhân Chính trị.
- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy.
- Đơn vị công tác : Huyện ủy Thuận Bắc.

Dù ở vị trí, cương vị nào, và trước mọi trở lực, khó khăn nào tôi cũng không nhụt chí, xao lòng, luôn trau dồi đạo đức cách mạng, quyết vì nước, vì dân mà phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tôi hiện nay đang được Đảng giao nhiệm vụ đảm đương cương vị Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc. Từ trước tới nay, dù ở vị trí, cương vị nào tôi cũng luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; ba năm qua, với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc tôi đã cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân trong huyện giành những thành tích, kết quả trên mọi mặt – kinh tế tăng trưởng khá, văn hóa – xã hội chuyển biến tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm; hệ thống chính trị được củng cố, nâng chất lượng hoạt động; khối đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường; đời sống nhân dân các dân tộc ngày càng được cải thiện, số hộ nghèo giảm mạnh; huyện Thuận Bắc đang từng bước thể hiện xứng đáng là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Ninh Thuận.

Hiện nay và thời gian tới dù ở vị trí, cương vị nào và trước mọi trở lực, khó khăn nào tôi cũng không nhụt chí, xao lòng, luôn trau dồi đạo đức cách mạng, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ - Cán bộ là công bộc của dân – quyết vì nước, vì dân mà phục vụ, quyết đấu tranh chống tiêu cực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; mong muốn góp phần thực hiện mong ước của Bác Hồ kính yêu – Nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.