Phạm Thị Bích Kiều với học bổng Thắp sáng ước mơ

(NTO) Phạm Thị Bích Kiều là một trong sáu học sinh tiêu biểu của tỉnh vinh dự được nhận học bổng Thắp sáng ước mơ do Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential trao tặng. Học bổng trị giá một triệu đồng giúp em có điều kiện đến trường chăm lo học tập.

Bích Kiều (phải) giúp bạn Lê Ngọc Dung học tập tiến bộ.

Bích Kiều 11 tuổi, học sinh lớp 5A của Trường Tiểu học Phước Khánh, thuộc xã Phước Thuận, Ninh Phước. Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường nói:” Em Kiều là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ lâm bệnh mất sớm, cha đi bước nữa, ba anh em Kiều được ông bà ngoại đưa về nuôi dưỡng. Tuy kinh tế gia đình rất khó khăn nhưng Bích Kiều luôn chăm chỉ nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Với vai trò lớp phó học tập lớp 5 A, em tham gia tốt phong trào văn thể của lớp và tận tình hướng dẫn giúp đỡ cho các bạn cùng lớp học tập.

Đến thăm gia đình ông bà Bích Kiều, nhìn sách vở được em gìn giữ sạch đẹp, chữ viết tròn đều. Bài tập toán, chính tả, tập làm văn được giáo viên chủ nhiệm lớp phê điểm son 9- 10. “Em rất vui mừng khi nhận được học bổng. Đây là món tiền rất lớn đối với gia đình em. Bản thân em cố gắng học tập thật giỏi với mong ước sau này lớn lên trở thành cô giáo”- Bích Kiều bộc bạch ước mơ.