Những gương thiếu nhi ngàn việc tốt

(NTO) Trần Thị Thúy Quỳnh - lớp 5A, Trường Tiểu học Hiệp Hòa: Thủ lĩnh nhỏ con mà uy tín

 Thúy Quỳnh hiện đang là Liên đội trưởng Liên đội trường Tiểu học Hiệp Hòa, xã Phước Thuận (Ninh Phước), là học sinh giỏi 5 năm liền và thường xuyên giúp đỡ, kèm cặp các bạn học yếu trong lớp. Em cũng là một cán bộ Đội xuất sắc và đạt rất nhiều giải cao trong các Hội thi do trường và Huyện đoàn Ninh Phước tổ chức: Giải nhất “Vở sạch chữ đẹp” cấp trường 3 năm liền (từ lớp 3 đến lớp 5); Nhất hùng biện và đơn ca Hội thi Tuyên truyền măng non cấp huyện 2 năm liền (lớp 4 và lớp 5); Giải nhất cuộc thi: Những mốc son lịch sử suốt 3 năm liền (từ lớp 3 đến lớp 5)…Học giỏi Toán và có năng khiếu tiếng Anh, Quỳnh không chỉ đứng đầu bảng thành tích học tập của lớp mà còn kèm các bạn học yếu 2 môn học này. Dáng người nhỏ con nhưng Thúy Quỳnh lại rất được bạn bè và cả thầy cô mến phục. Cả trong hoạt động Đội lẫn học tập bạn bè đều rất tin tưởng ở sự lãnh đạo của cô thủ lĩnh nhỏ con này.

Đinh Thị Thảo Thư - lớp 5C, Trường Tiểu học Mỹ Hương: Vận động viên bóng bàn xuất sắc

 Đinh Thị Thảo Thư, lớp 5C, Trường Tiểu học Mỹ Hương (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) là nữ vận động viên bóng bàn xuất sắc vừa giành Huy chương vàng khối Tiểu học tại Đại hội điền kinh học sinh phổ thông tỉnh Ninh Thuận lần thứ IX, năm 2011. Bắt đầu học đánh bóng bàn từ năm 6 tuổi, và chính thức thi đấu từ hè năm lớp 1, Thảo Thư liên tục thể hiện được năng khiếu của mình bởi hàng loạt những giải thưởng, huy chương: Lớp 1: Giải nhì thành phố và cấp tỉnh; Lớp 2: giải khuyến khích cấp thành phố; Lớp 3: Giải nhì cấp thành phố, giải nhất nội dung đồng đội và nhì nội dung đơn cấp tỉnh; Lớp 4: Huy chương vàng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh. Không dừng lại ở đó, Thảo Thư còn có mặt trong đội tuyển bóng bàn tỉnh tham gia thi đấu Giải bóng bàn trẻ thiếu niên, nhi đồng toàn quốc báo Thiếu niên Tiền phong trong các năm từ 2008 đến năm 2010. Đam mê bóng bàn và thường xuyên phải tham gia thi đấu nhưng 6 năm liền, cô bé vẫn là học sinh giỏi toàn diện. Ngoài ra, Thảo Thư còn là liên đội phó năng động, gương mẫu, xây dựng được phong trào Đội của Liên đội Trường TH Mỹ Hương. Em cũng thường xuyên có mặt trong các hội thi văn nghệ của trường, thành phố và tỉnh tổ chức.

Huỳnh Hồng Tiểu My - lớp 6/3, Trường THCS Lý Tự Trọng Đội viên gương mẫu

 Huỳnh Hồng Tiểu My, lớp 6/3, Trường THCS Lý Tự Trọng (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm), ngoài thành tích 6 năm liền là học sinh giỏi, Huỳnh Hồng Tiểu My còn là vận động viên bóng bàn “sáng giá” của Trường THCS Lý Tự Trọng. Được ông ngoại chỉ dạy bóng bàn từ nhỏ, từ năm lớp 3 đến nay, năm nào Tiểu My cũng có mặt và giành giải cao trong các hội thi: Giải ba hai năm liền (lớp 4 và 5) tại Đại hội điền kinh cấp thành phố; năm lớp 6: Giải nhì cấp thành phố và đại diện trường dự thi Đại hội điền kinh học sinh phổ thông cấp tỉnh…

Năng động trong vai trò là một vận động viên bóng bàn, tự tin trong học tập, Huỳnh Hồng Tiểu My còn là đội viên gương mẫu, được bạn bè, thầy cô quý mến.

Nguyễn Thùy Diệu Tuyết - lớp 9/1, Trường THCS Quang Trung: Cô bé giải nhất

 Nguyễn Thùy Diệu Tuyết, học sinh lớp 9/1, Trường THCS Quang Trung (Ninh Hải) là tấm gướng sáng về tinh thần vượt khó học giỏi và năng động trong mọi phong trào. Ngoài 9 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, thành tích nổi bật của Tuyết còn là những giải thưởng trong các hội thi văn nghệ, và hoạt động Đội: Giải nhì cấp huyện và giải khuyến khích cấp tỉnh Cuộc thi: “Kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ” năm lớp 7; Giải nhất phần thi thuyết trình và nhất toàn đoàn Hội thi: “Ban chỉ huy đội giỏi cấp huyện”, năm lớp 6; Giải nhất nội dung đơn ca Liên hoan Búp sen hồng và Tiếng hát Hoa phượng đỏ; Nhận học bổng Đèn đom đóm của Công ty Dutch Lady Việt Nam năm lớp 6…và gần đây nhất là giải nhất phần thi hùng biện trong Ngày hội môi trường của Trường THCS Quang Trung. Nguyên là Liên đội trưởng Liên đội Trường Tiểu học Phương Cựu, hiện nay cô bé này vừa là lớp trưởng, Chi đội trưởng và Liên đội trưởng của Liên đội trường THCS Quang Trung.

 

 

 

 




  

 
  • Trân Đình Nhật
    Các em thiếu nhi này đúng là những bông hoa đẹp. Mong Báo Ninh Thuận tiếp tục có thêm nhiều bài viết tuyên dương các em học sinh như để động viên các em.
    Dinhnhatbt@gmail.com