Lễ phát động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Ngày 29-5, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Dự buổi Lễ phát động có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắc Lắc và Bà Rịa-Vũng Tàu và hơn 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nói chung và ngành du lịch cả nước nói riêng. Đối với Ninh Thuận, du lịch được xác định là một trong sáu ngành kinh tế mũi nhọn, vì vậy việc khôi phục, tái khởi động các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện mục tiêu kép “Đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế-xã hội” của địa phương.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị cắt băng ra mắt Cổng thông tin điện tử du lịch Ninh Thuận - ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Hưởng ứng Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ ngày 1-6 đến ngày 31-12-2020, nhằm mục tiêu kích cầu du lịch, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch COVID-19, trên cơ sở đó đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch Ninh Thuận an toàn, thân thiện; đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch của các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Đối với Hiệp hội Du lịch tỉnh cần tiếp tục vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch là thành viên tham gia thực hiện các gói kích cầu du lịch để hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng chí cũng mong muốn các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tích cực hưởng ứng, tham gia vào Chương trình với những nội dung cụ thể, thiết thực, đặc biệt cần tích cực xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ du khách với mục tiêu giá giảm nhưng chất lượng không giảm, bên cạnh đó cần gắn với công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở; các cơ quan, đơn vị, địa phương cần làm tốt công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông và an toàn thực phẩm, tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động hiệu quả.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận đã tiến hành ký kết triển khai thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Tiếp đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và VNPT Ninh Thuận tổ chức ra mắt Cổng thông tin điện tử du lịch Ninh Thuận-ứng dụng trên điện thoại thông minh. Đây là một chương trình rất tiện ích dành cho du khách khi đến Ninh Thuận. Khi đi vào hoạt động, Cổng sẽ góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá du lịch Ninh Thuận đến người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh thông tin, quảng bá miễn phí về cơ sở và hoạt động kinh doanh, dịch vụ của đơn vị mình, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương, các du khách trong nước, quốc tế tìm kiếm thông tin về địa điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, các địa điểm mua sắm, dịch vụ vui chơi, giải trí và các tiện ích khác khi đến Ninh Thuận.