Hoạt động của các sở, ngành, địa phương

* Đến nay, tình hình dịch COVIP-19 có diễn biến mới, phức tạp, khó lường, đã tác động đến mọi mặt đời sống xã hội, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trong quý I-2020, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh khoảng 940 tỷ đồng, đạt 26,8% kế hoạch năm, giảm 48% so với cùng kỳ; giá trị kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh, khoảng 13,8 triệu USD, đạt 17,3% kế hoạch năm, giảm 30% so với cùng kỳ. Toàn tỉnh có 25 doanh nghiệp giải thể, 59 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động; 2.653 doanh nghệp bị thiệt hại về doanh thu, trong đó có 921 lao động bị ngừng việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống.

* Trong quý I-2020, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng đổi mới công nghệ để phát triển các sản phẩm trọng điểm, chủ lực có lợi thế của tỉnh. Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, toàn tỉnh đã triển khai 22 đề tài, dự án. Trong đó có 6 đề tài, dự án cấp quốc gia; 16 đề tài, dự án cấp tỉnh. Công tác hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm và hướng dẫn đăng ký quyền sở hữu công nghiệp được quan tâm thực hiện, đã hỗ trợ 5 DN đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Công tác quản lý đo lường được tăng cường, kiểm tra 36 cơ sở sản xuất kinh doanh, tất cả đều đạt yêu cầu.

* Thực hiện kế hoạch tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt I-2020, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm được giao chỉ tiêu tiêm phòng văc xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng cho 3.200 con trâu, bò; tiêm phòng văc xin tụ huyết trùng, lở mồm long móng và dịch tả cho 2.300 con heo; vắc xin tụ huyết trùng cho 4.400 con dê và 1.200 con cừu. Ngoài ra còn tổ chức tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm, dịch tả cho trên 34.000 gia cầm trên địa bàn thành phố.