Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Thuận Bắc:

Triển khai kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm quý II

UBND thành phố PRTC vừa tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I và xác định chương trình công tác trọng tâm quý II/2011.

Theo báo cáo trong quý I, tình hình KT-XH có những chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất của các ngành kinh tế trên địa bàn tăng so với cùng kỳ năm trước: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt trên 1.320 tỷ đồng, tăng 24,5%. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp đạt 277,2 tỷ đồng, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2010, một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu của thành phố là thủy sản chế biến, đường RS, sản phẩm may mặc đều tăng mạnh. Một số công tác khác như: quản lý đô thị, quản lý tài nguyên môi trường cũng luôn được các ngành chức năng của thành phố thực hiện tốt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Để bảo đảm phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN trong quý II và 6 tháng đầu năm, UBND thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung công tác thu ngân sách; phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thực hiện các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, giải quyết nhanh các hồ sơ về cấp phép xây dựng, đăng ký quyền sử dụng đất, sớm triển khai các công trình xây dựng cơ bản năm 2011, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích, đặc biệt là các vùng đã có quyết định quy hoạch; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước mắt, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và bảo đảm an ninh trật tự phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

UBND huyện Thuận Bắc vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội quí II/2011.

Trong quí I, huyện Thuận Bắc đã tập trung chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ đông - xuân đúng thời vụ; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh cho người, gia súc, gia cầm … Hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế-xã hội đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm trước. Nhiều công trình trọng điểm như: tuyến đường Kiền Kiền- Vĩnh Hy, Hồ chứa nước Bà Râu, Khu du lịch Bình Tiên…. đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong quí II, huyện Thuận Bắc chỉ đạo các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện, tập trung thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm sản xuất vụ đông xuân và triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè - thu đạt kết quả; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống các tai, tệ nạn xã hội; thực hiện tiết kiệm chi tiêu, đảm bảo an sinh xã hội, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 2 cấp, nhiệm kỳ 2011-2016 an toàn đúng luật định.