Tỉnh ủy: Triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tôn giáo năm 2011

Ngày 15-3, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tôn giáo năm 2010, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, trong năm qua hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Mặt khác, tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động đúng theo quy định, thực hiện sống “tốt đời đẹp đạo”, góp phần phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc, tôn giáo, chung tay xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2011 các ngành, địa phương liên quan cần tiếp tục tuyên truyền và thực hiện tốt Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản của Quốc hội, Chính phủ có liên quan, hướng dẫn và tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo hoạt động đúng pháp luật…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ đạo các địa phương, ngành liên quan cần chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về tôn giáo để nhân dân biết và thực hiện.