Hội cựu Chiến binh Tp. Phan rang - Tháp Chàm - Điểm sáng trong "làm theo” gương Bác

Qua 4 năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội CCB Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã trở thành điểm sáng của toàn Hội trong học tập và làm theo gương Bác.

Các cấp Hội, hội viên CCB đã đoàn kết, tổ chức triển khai cuộc vận động bằng những chương trình hành động, việc làm cụ thể để học tập và làm theo những điều Bác dạy như: cần, kiệm, liêm, chính - chí công vô tư; chống lãng phí, tham nhũng để vận dụng vào công tác và sinh hoạt hằng ngày; thấm nhuần tinh thần đoàn kết trong Đảng mà Bác luôn dặn dò để xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, để Đảng luôn là đạo đức, là văn minh. CCB cao tuổi, học để tiếp tục tỏa sáng hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, làm gương cho con cháu noi theo…Việc học và làm theo Bác đã hòa quyện vào cuộc sống bằng việc làm thiết thực, giúp đỡ đồng đội, giúp đỡ người dân nghèo, làm chỗ dựa tin cậy cho Đảng, chính quyền địa phương trong mọi hoạt động.

Sức lan tỏa phong trào “làm theo” gương Bác trong tổ chức hội ngày càng rõ nét. Từ Chi hội đến Thành hội, cán bộ, hội viên đều xây dựng kế hoạch thực hành tiết kiệm trong hoạt động Hội, trong sản xuất, kinh doanh, trong chi tiêu sinh hoạt như: tiết kiệm 10% kinh phí hoạt động của Thành hội; hạn chế chi những khoản không cần thiết để góp vốn xoay vòng, góp quỹ “Tình đồng đội”;…Bốn năm qua, Hội đã vận động hội viên tiết kiệm đóng góp vốn xoay vòng được 5.465 triệu đồng để giúp 3.350 lượt hội viên sản xuất kinh doanh, mua sắm dụng cụ gia đình. Năm 2009-2010, Thành hội phát động mỗi cán bộ hội viên, mỗi tháng tiết kiệm 1.000 đồng đóng góp quỹ “Tình động đội”, đã thu được trên 30 triệu đồng, xây dựng mới 2 nhà Tình đồng đội, góp sức sửa chữa 4 nhà cho hội viên CCB khó khăn. Ngoài ra, hưởng ứng các phong trào kêu gọi đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, bão lụt thiên tai,…do địa phương phát động, toàn Hội đã vận động và đóng góp hơn 400 triệu đồng. Do cần cù chịu khó làm ăn, số hộ hội viên CCB khá giàu tăng từ 46% năm 2007 lên 52% năm 2010; Hộ nghèo từ 4,5% xuống còn 2%. Từ khi Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, nhiều tập thể, cá nhân trở thành tấm gương sáng như hội viên Nguyễn Thị Hiểu, phường Thanh Sơn đã thành lập tổ từ thiện, hằng năm vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ tiền, gạo. nhờ vậy, mỗi tuần từ 2 đến 3 lần, mỗi lần cấp 100-150 suất cơm cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện tỉnh; hay hội viên Trần Minh Sang cũng ở phường Thanh Sơn, dùng thuốc nam chữa bệnh cho bệnh nhân không lấy tiền…Học làm theo Bác, các hội viên CCB càng làm tươi sáng thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.