Quyền lực của những điểm đến “vạn năng”
Báo cáo DL toàn cầu năm 2018 của Visa cho thấy, mục đích chủ yếu của các chuyến DL là gắn kết mối quan hệ. Cũng trong năm 2018, hiệp hội Thương mại DL Anh (ABTA) công bố, du khách có xu hướng DL với mật độ thường xuyên hơn. 71% khách DL trong số đó có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho kỳ nghỉ của họ. Những số liệu này có ý nghĩa thế nào đối với chiến lược phát triển thương hiệu của một điểm đến ?
Thứ nhất, hiểu rõ động cơ của chuyến đi, các nhà phát triển DL sẽ tìm được cách thỏa mãn tối đa nhu cầu của du khách. Hãy thử tưởng tượng, người phụ nữ với vai trò là người lập kế hoạch cho chuyến đi gắn kết gia đình sẽ chọn lựa điểm đến như thế nào khi mỗi thành viên có một nhu cầu khác nhau ? Một điểm đến thỏa mãn được cái thú DL mạo hiểm của ông chồng ưa thử thách thì có đủ tiện nghi cho đứa con út còn đang trong độ tuổi ăn dặm ? Nếu chuyến DL wellness có khả năng làm vừa lòng ông bà, điểm đến đó liệu có đủ sôi động và náo nhiệt nhằm thỏa mãn tâm hồn sống động của những đứa trẻ trong độ tuổi thiếu niên ?
Điều này có nghĩa là, những điểm đến có khả năng đáp ứng được nhu cầu của tất cả thành viên trong chuyến đi sẽ dễ dàng lọt vào danh sách được lựa chọn.
Thứ hai, khi điểm đến đáp ứng được nhu cầu của càng nhiều đối tượng du khách, thời gian lưu trú của họ tại địa phương càng tăng. Đơn cử như tại Đà Nẵng, du khách lưu trú trung bình đạt 4,5 ngày/người. Trong khi đó, tại Quy Nhơn do chưa theo kịp tiến độ đầu tư DL như Đà Nẵng thì một kỳ nghỉ trung bình của du khách chỉ kéo dài trong 2,1 ngày/người (Theo số liệu của Cục Thống kê Bình Định). Kỳ nghỉ được kéo dài cũng đồng nghĩa với việc mức chi tiêu của du khách tại quốc gia/địa phương ấy theo đó mà tăng lên.
Những Tập đoàn phát triển DL và bất động sản DL hàng đầu thế giới không bỏ qua điều này. Họ đều hiểu rằng, khả năng đa dạng hóa trải nghiệm của du khách quyết định thành bại của điểm đến. Bởi vậy, thành công của những Tập đoàn toàn cầu như Accor có sự đóng góp không nhỏ của chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Nếu Pullman là dòng khách sạn cao cấp phục vụ tầng lớp doanh nhân, chính trị gia, Novotel Suite phục vụ đối tượng khách gia đình với sự chu toàn, tiện nghi thì Ibis đầy “cá tính” lại hướng tới phục vụ nhóm du khách trẻ luôn có khao khát khẳng định bản thân.
Những hành trình và điểm đến “3 trong 1”
Trưởng thành 20 năm từ dịch vụ DL quốc tế, Crystal Bay cũng là một trong những Tập đoàn nhanh nhạy nhất với những xu hướng DL mới trên thế giới. Hơn ai hết, họ hiểu rằng nếu mật độ DL của khách ngày càng tăng, phải có điều gì mới lạ khiến du khách muốn quay lại một điểm đến thêm nhiều lần nữa. Sản phẩm DL “Một kỳ nghỉ nhiều vùng di sản” vì thế mà ra đời.
SunBay Park Hotel & Resort - Tổ hợp ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam - Điểm đến xu hướng "3 trong 1"
Trong đó, tại mỗi điểm đến Vân Đồn - Nha Trang - Ninh Thuận, hệ sinh thái của Tập đoàn đều có khả năng đáp ứng 3 nhóm nhu cầu chính của các đối tượng du khách khác nhau: DL nghỉ dưỡng, DL trải nghiệm (văn hóa, thiên nhiên, con người) và DL giải trí. Đơn cử, trong quá trình triển khai Tổ hợp DL SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với 3.300 phòng khách sạn 5 sao, Crystal Bay cũng đồng thời hình thành được các tour DL trải nghiệm địa hình sa thảo độc đáo chỉ có tại Ninh Thuận, đi kèm theo đó là hệ thống 101 tiện ích, dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.
Việc hình thành những điểm đến “3 trong 1” không chỉ cho thấy tầm nhìn xa bắt nhịp cùng xu hướng DL quốc tế, mà còn cho thấy chiến lược phát triển sản phẩm bền vững của Crystal Bay. Những điểm đến “vạn năng” tự thân nó đã có năng lực thu hút du khách. Tuy nhiên, điểm mấu chốt không nằm ở đó. Các điểm đến này đều được lên ý tưởng, phát triển và vận hành bởi Tập đoàn có bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành DL và đang bắt kịp với xu hướng DL thế giới. Lĩnh vực kinh doanh của Crystal Bay bao trùm cả một hệ sinh thái gồm phát triển bất động sản DL - vận hành và lữ hành. Trong đó, mỗi khâu là một mắt xích quan trọng khiến mỗi dự án của Tập đoàn đã là một bộ máy hoàn chỉnh sẵn sàng vận hành trơn tru từ khâu lên ý tưởng mà không cần thụ động trông chờ bất kỳ một tác động nào từ bên ngoài.
Với những mắt xích dịch vụ và điểm đến hoàn chỉnh, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được lên ý tưởng và xây dựng với mục đích chính là phục vụ dòng khách quốc tế sẵn có của Crystal Bay. Năm 2018, Crystal Bay đã đưa 60% lượng du khách Nga tới Việt Nam thông qua 18 máy bay charter, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc. Hiện nay, Crystal Bay đang mở rộng dịch vụ DL lữ hành tới các vùng lãnh thổ Ấn Độ và Đông Bắc Á để đẩy mạnh dòng khách quốc tế về Việt Nam.
Những điểm đến sở hữu lợi thế “3 trong 1” được phát triển và vận hành bởi tập đoàn đầu tư, phát triển DL bền vững là cơ sở vững chắc để tin rằng giấc mơ cán mốc 18 triệu lượt khách của ngành DL Việt Nam với những cực phát triển mới như Ninh Thuận sẽ được hiện thực hóa trong tương lai rất gần.