Thủ tướng Ấn Độ cam kết trừng phạt quan tham

Ngày 16-2, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh tuyên bố sẽ tiến hành điều tra kỹ những cáo buộc quan chức tham nhũng và những người phạm tội sẽ bị trừng phạt, bất kể đó là ai và giữ chức vụ gì.

Tuyên bố trên của Thủ tướng Singh được đưa ra tại một cuộc tiếp xúc với báo giới ở New Delhi, trong bối cảnh một số bộ trưởng và quan chức thuộc đảng cầm quyền bị cáo buộc liên quan vụ bán giấy phép cung cấp dịch vụ điện thoại di động trị giá khoảng 39 tỷ USD vào năm 2008 khiến chính phủ thiệt hại 2,7 tỷ USD, cũng như các hành vi tham nhũng liên quan việc chuẩn bị cho Đại hội thể thao của Khối Liên hiệp Anh hồi tháng 10 năm ngoái.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh tuyên bố sẽ trừng phạt quan chức tham nhũng. (Nguồn: Reuters)

Những vụ bê bối trên đã ảnh hưởng tiêu cực đến chính trường Ấn Độ trong những tháng qua và làm tổn hại uy tín của chính phủ.

Phiên họp toàn thể của Quốc hội Ấn Độ bị tê liệt vì phe đối lập yêu cầu thành lập một ban điều tra hỗn hợp của quốc hội để điều tra các cáo buộc, tuy nhiên Thủ tướng Singh đã bác bỏ yêu cầu này.

Trong cuộc tiếp xúc với báo giới nói trên, Thủ tướng Singh cũng khẳng định chính phủ vẫn đang tiếp tục thúc đẩy cải cách và chương trình cải cách sẽ được thể hiện rõ trong ngân sách tài khóa 2011-2012.

(Theo Vietnam+)